Tập đoàn năng lượng Pháp Engie bán 17 công ty con ở châu Phi

20:41 | 26/04/2022

318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Engie của Pháp đã bán 17 công ty con của mình ở châu Phi, bao gồm một số công ty ở Bờ Biển Ngà và Maroc hoặc Algeria.
Tập đoàn năng lượng Pháp Engie bán 17 công ty con ở châu Phi

Sau khi tổ chức lại việc triển khai được thực hiện vào năm 2021, Tập đoàn năng lượng Engie của Pháp đã đạt được các thỏa thuận về việc bán bộ phận đa dịch vụ của mình. Tập đoàn Butec của UAE đã hoàn tất việc mua lại các hoạt động của Engie tại châu Phi.

Tập đoàn Engie của Pháp, chuyên về lĩnh vực năng lượng, đã hoàn thành vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, bán 17 công ty con ở châu Phi hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đa kỹ thuật liên quan đến hiệu quả năng lượng, công trình cơ điện và bảo trì.

Thông tin trên được đưa ra mới đây, trong một thông cáo báo chí đăng ngày 20/4 của bên mua là Butec, một công ty có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

"Giao dịch này sẽ cho phép Butec Group tận dụng 2.000 nhân viên và quản lý có trình độ cao, giúp củng cố các hoạt động dịch vụ năng lượng của công ty", thông cáo báo chí của Butec viết.

Engie đã không bình luận về giao dịch này. Tuy nhiên, được biết rằng sự thay đổi này là một phần của chiến lược mới nhằm tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty, đó là quản lý các giải pháp năng lượng. Trong bối cảnh này, Engie đã tổ chức lại cơ cấu can thiệp của mình. Phần lớn bộ phận đa dịch vụ, liên quan đến các thị trường bên ngoài châu Phi, được nhóm lại với nhau dưới nhãn Equans và bán cho Bouygues với giá 7,5 tỷ euro.

Ở châu Phi, việc bán mảng kinh doanh này dường như đã được thực hiện một cách độc lập. Các công ty con được bán là ở các nước như Maroc, Algeria, Côte d'Ivoire, Benin, Burkina Faso, Ghana, Mali và Niger. Ở Nam Phi, đó là các công ty Ampair, Thermair và IES, có mặt ở Nam Phi, Botswana, Mozambique, Swaziland và Zambia.

Engie cảnh báo về một cú sốc giá năng lượng chưa từng cóEngie cảnh báo về một cú sốc giá năng lượng chưa từng có
Engie bảo vệ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2Engie bảo vệ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2
Engie thu hẹp hoạt động, tập trung vào các lợi ích cốt lõiEngie thu hẹp hoạt động, tập trung vào các lợi ích cốt lõi

Nh.Thạch

AFP