Em gái quyền lực của ông Kim Jong-un tái xuất sau tin đồn bị kỷ luật

09:45 | 04/06/2019

750 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau gần 2 tháng vắng bóng sau tin đồn bị trừng phạt vì kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.
em gai quyen luc cua ong kim jong un tai xuat sau tin don bi ky luat
Bà Kim Yo-jong (thứ hai từ trái sang) xem chương trình nghệ thuật cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm 3/6. (Ảnh: Yonhap)

Theo hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA), bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức tại sân vận động 1/5 ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 3/6. Bà Kim Yo-jong theo dõi sự kiện này cùng ông Kim Jong-un.

Đây là lần đầu tiên em gái quyền lực của ông Kim Jong-un xuất hiện công khai trước công chúng sau 53 ngày vắng bóng. Lần gần đây nhất bà Kim Yo-jong được nhìn thấy trên truyền thông Triều Tiên là trong thời gian diễn ra kỳ họp của Quốc hội Triều Tiên hồi tháng 4.

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), bà Kim Yo-jong tái xuất sau khi xuất hiện tin đồn nói rằng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un gần đây đã tiến hành một đợt thanh trừng quy mô lớn nhằm trừng phạt các quan chức khiến hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều hồi tháng 2 kết thúc mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

Bà Kim Yo-jong, một quan chức Triều Tiên và là người tháp tùng ông Kim Jong-un tới Việt Nam gặp Tổng thống Donald Trump, cũng vướng tin đồn bị kỷ luật.

Tin đồn về sự “thất sủng” của bà Kim Yo-jong càng lan rộng hơn sau khi bà không xuất hiện trong phái đoàn đi cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới thành phố Vlapostok, Nga hồi tháng 4 để gặp Tổng thống Vladimir Putin. Trước đó, bà Kim Yo-jong luôn đi cùng ông Kim Jong-un trong các chuyến công du nước ngoài.

em gai quyen luc cua ong kim jong un tai xuat sau tin don bi ky luat
Bà Kim Yo-jong thường xuyên xuất hiện bên cạnh anh trai trong các sự kiện quan trọng. (Ảnh: AFP)

Bà Kim Yo-jong được cho là giữ chức phó trưởng ban tuyên giáo trung ương Triều Tiên từ năm 2014. Năm 2017, bà được bầu làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên. Bà cũng là một trong 687 đại biểu vừa được bầu vào Quốc hội khóa 14 của Triều Tiên sau cuộc bầu cử diễn ra hôm 10/3.

Ngoài bà Kim Yo-jong, ông Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên và là nhà đàm phán hàng đầu trong các cuộc đàm phán Mỹ - Triều, cũng vướng tin đồn bị kỷ luật bằng hình thức lao động khổ sai tại một tỉnh hẻo lánh. Tuy nhiên, truyền thông Triều Tiên hôm 2/6 đưa tin ông Kim Yong-chol vẫn xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại một sự kiện ở Bình Nhưỡng.

Theo Dân trí

Chủ tịch Triều Tiên thăm các nhà máy bị nghi chế tạo tên lửa
Triều Tiên cảnh báo hậu quả nếu Mỹ không trả tàu hàng
"Giải mã" chiến lược của ông Trump với Iran
Mỹ bán tên lửa cho Nhật Bản, Hàn Quốc giữa căng thẳng với Triều Tiên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc