Ecuador và Peru khai thác dầu khí vùng biên giới

11:15 | 14/10/2018

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ecuador đã bắt đầu đàm phán với quốc gia láng giềng Peru để cùng nhau nghiên cứu khai thác lợi ích 2 mỏ dầu khí ở biên giới hai nước, theo thông cáo ngày 12/10 của Bộ trưởng Năng lượng Ecuador, C. Perez.
ecuador va peru khai thac dau khi vung bien gioiNga sản xuất cáp điện đặc dụng phục vụ khai thác dầu khí
ecuador va peru khai thac dau khi vung bien gioiThu hút đầu tư quốc tế - Chìa khóa thành công của Dầu khí Việt Nam
ecuador va peru khai thac dau khi vung bien gioi
Khai thác dầu khí trên đất liền ở Ecuador

Ecuador, trước đó vào đầu năm 2018 đã trao quyền thăm dò và sản xuất 4 khối dầu khí cho các công ty nước ngoài và trong nước, hiện nay lại có kế hoạch tiếp tục giới thiệu tài nguyên dưới lòng đất ở khu vực ven bờ biển Thái Bình Dương thông qua 2 cuộc đấu giá vào cuối năm 2018 và đầu năm 2019.

Theo lời Bộ trưởng K. Perez, hai bên có thể tạo ra một liên doanh giữa các công ty dầu mỏ nhà nước Petroamazonas (Ecuador) và Petroperu (Peru), cũng như thu hút vốn từ các công ty tư nhân.

Dầu thô, sẽ được hợp tác khai thác ở vùng biên giới, sẽ được vận chuyển qua đường ống hiện có và xử lý với số lượng 65 nghìn thùng/ngày tại một nhà máy lọc dầu ở thành phố Talara nằm ở Tây Bắc Peru, trong khi khí thiên nhiên được sản xuất trên lãnh thổ Peru, sẽ được xuất sang Ecuador để giảm bớt sự khan hiếm khí đốt ở đó.

Chính phủ của Tổng thống L. Moreno ở Ecuador đang xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực năng lượng của đất nước và ngăn chặn sự suy giảm trong sản xuất dầu.

Các hợp đồng dầu mỏ ở Ecuador đã được thay đổi để cho phép các nhà khai thác phát triển các dự án độc lập, đồng thời hơn 10 khối dầu và khí đốt dự kiến ​​sẽ được giới thiệu cho các công ty nước ngoài để phát triển.

Ecuador vào năm 2019 sẽ bán quyền khai thác và sản xuất các khối khí ngoài khơi bờ biển Esmeraldas, Manabi và Guayas, tuy đã được nghiên cứu nhưng trữ lượng chưa được xác định.

Mỏ khí đốt lớn nhất của đất nước, Amistad, cũng đã được giới thiệu cho đầu tư tư nhân; Ecuador muốn thu hút các công ty lớn vì ở đó yêu cầu các khoản đầu tư rất lớn.

Ecuador dự kiến ​​tăng sản lượng dầu lên 590 nghìn thùng/ngày vào năm 2019 từ 520 nghìn thùng/ngày của năm 2018 và sẽ hỗ trợ tăng sản lượng dầu tại cuộc họp tháng 12 của OPEC.

Bá Thủy

RT

  • el-2024