Dương Triệu Vũ: Không làm nghệ thuật kiểu hời hợt

13:49 | 27/09/2012

852 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Chậm mà chắc, không chọn con đường “bạo phát” để rồi “bạo tàn”, làm nghệ thuật không thể hời hợt mà cần thời gian để đầu tư”. “Gà cưng” của Mr.Đàm, ca sĩ Dương Triệu chia sẻ quan điểm làm nghệ thuật của mình như thế.

Vừa qua, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã dựa vào "cái đêm làm Dương Triệu Vũ tan nát cỏi lòng" nào đó trong quá khứ 6 năm trước của Dương Triệu Vũ để làm ý tưởng thực hiện một liveshow đầy chất ma mị mang tên “Kể từ đêm đó” cho "gà cưng" của mình.

PV: Nhiều người cho rằng nhờ tên tuổi của ông bầu – ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cộng thêm chiêu trò, sức mạnh theo kiểu “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” mà Dương Triệu Vũ mới nhanh chóng được biết đến như ngày hôm nay, anh nghĩ sao?

Dương Triệu Vũ: Tôi đã quá quen với kiểu dư luận này rồi. Nhưng tôi tự tin rằng sau 2 năm quyết định gầy dựng và phát triển con đường ca hát, xây dựng tên tuổi tại Việt Nam, tôi đã có những thành công nhất định, tạo nên bước tiến dài so với những gì tôi mong đợi. Năm 2010, với liveshow Thiên thần trong đêm, tôi nhanh chóng tạo được hiệu ứng tốt trong giới truyền thông cũng như tạo nền vững chắc trong sự thương yêu của khán giả.

Hình ảnh đầy ma mị sẽ xuất hiện trong liveshow

Ngay năm đầu tiên khi đặt sự nghiệp tại Việt Nam, tôi đã nhanh chóng bước chân vào những giải thưởng âm nhạc tại nơi đây. Và Zing Music Award đã mang về cho tôi giải thưởng đầu tiên đó là Nam ca sỹ triển vọng nhất trong năm, sau đó là giải album ấn tượng và được yêu thích của chương trình Album Vàng.

Đó chính là động lực thúc đẩy giúp tôi thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân và trong tháng 10 này, tôi tin với sự hậu thuẫn của công ty tôi sẽ gây bất ngờ trong liveshow có chủ đề “Kể từ đêm đó”.

PV: Được biết, liveshow của anh có rất nhiều khách mời nổi danh và cả sự đầu tư khủng và theo lời Đàm Vĩnh Hưng thì anh ấy đầu tư tâm huyết, tiền của hơn cả liveshow của chính anh ấy, với Vũ đó là điều tự hào hay áp lực?

Dương Triệu Vũ: Theo tôi thì ca sĩ nào cũng cần có một ê-kip chuyên nghiệp thì mới khơi gợi phát huy được tiềm năng. Tuy nhiên đó là đòn bẫy, ca sĩ vẫn phải lao động cật lực và có mối quan hệ tốt thì mới nhanh chóng đạt được mục đích của mình.

Tôi vào công ty được lo mọi thứ khiến tôi có cả hai tâm trạng tự hào lẫn áp lực. Tự hào vì mình đã chọn đúng nơi và được mọi người yêu thương dồn hết tâm sức cho mình. Còn áp lực là tôi tự tạo cho sao cho mỗi ngày tiến bộ hơn hôm qua nhằm đáp lại tình cảm của tất cả khán giả dành cho tôi và của anh em trong công ty lo lắng chăm chút cho công việc của tôi.

PV: Và câu chuyện “Kể từ đêm đó” mà Dương Triệu Vũ gặp phải sẽ có điểm nhấn nào đặc biệt?

Dương Triệu Vũ: Trong liveshow “Kể từ đêm đó”, tôi sẽ kể một câu chuyện gần như là một “cái mệnh” vận vào mình. Một câu chuyện được lồng ghép từ chính tự thân người nghệ sỹ cùng với vẻ đẹp của âm nhạc sẽ tạo nên không gian âm nhạc vừa huyền hoặc của nghệ thuật mà cũng rất đời. Đây là live show rất khác những lần trước đây bởi một lẽ tôi nghĩ mình đã đủ chín chắn để kể một “sự thật” thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật.

Mr.Đàm cho biết "Kể từ đêm đó" là liveshow có đầu tư khủng

Cuộc sống riêng tư, đời sống tình cảm với nhiều biến cố của tôi đều được thể hiện đúng trong bài hát “Kể từ đêm đó”. Và trong suốt khoảng thời gian gần 6 năm mà tôi phải đi qua, đó chính là những ngày tháng tan nát cõi lòng nhưng tôi vẫn phải cố gượng dậy để vui để cười hằng ngày, để làm tròn bổn phận của người nghệ sỹ mang tiếng hát của mình đến với công chúng.

Liveshow “Kể từ đêm đó” không cố tình phô diễn một giọng hát đầy nội lực nhưng cộng hưởng vào đó là cái tình chân thật của người nghệ sỹ. Chắc chắn, khán giả sẽ cảm nhận rất khác so với liveshow “Thiên thần trong đêm” trước đây.

PV: Đến bây giờ, Dương Triệu Vũ có tự tin nói mình vượt qua được cái bóng của ông bầu Đàm Vĩnh Hưng?

Dương Triệu Vũ: Có thể nói, sau bước đầu làm quen và dò tìm hướng đi thích hợp, tôi nhanh chóng hòa nhịp vào thị trường âm nhạc trong nước. Tôi đã nắm bắt được thị hiếu khán giả và dần đáp ứng ở phạm vi ngày càng rộng hơn. Tôi đã có một lối đi mới mẻ hơn trong cách chọn dòng nhạc và tạo hình ảnh mới của mình, thể hiện rõ nét nhất bắt đầu từ việc anh cho ra mắt album Siêu Nhân với hình ảnh siêu nhân mắt hí năng động và trẻ trung hơn với loạt bài Hit: Căn phòng, Tỉnh mộng, Yêu mãi yêu, Anh không cần, Em có hay, Siêu nhân...

Chính sự lao động cật lực, làm việc cùng ê kíp chuyên nghiệp, tôi đã được đánh giá là nhân tố nhiều tiềm năng, đồng thời nhanh chóng có được nhiều ca khúc nằm trong bảng xếp hạng âm nhạc và đoạt giải ca khúc của năm của báo Người lao động. Từ sau album Còn mãi nồng nàn với những video clip được thực hiện nghiêm túc chứng minh cho một giai đoạn mới của tôi bắt đầu.

Đồng thời tôi muốn khẳng định mình với một bước đi chậm mà chắc, đó là một trong những tiêu chí của tôi và công ty Tiếng Hát Việt cùng với Mr.Đàm chọn hướng đi mới cho mình. Không nhất thiết phải chọn con đường “bạo phát bạo tàn”, với tôi làm nghệ thuật không thể hời hợt mà cần thời gian và đầu tư thật sự chuyên nghiệp.

Hai thầy trò Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ trong buổi giới thiệu liveshow

PV: Giữa thời buổi kinh tế khó khăn, Dương Triệu Vũ có quá chơi sang khi đầu tư tiền tỉ cho liveshow Kể từ đêm đó?

Dương Triệu Vũ: Với tôi những đầu tư đó mang lại hiệu quả tốt vì trên mặt bằng âm nhạc chung tôi tự tin mình là một cái tên nằm trong những sự lựa chọn của khán giả cũng như các event, các chương trình. Thành công đó là áp lực không nhỏ để tôi thực hiện chương trình liveshow Kể từ đêm đó nhưng tôi sẽ cho khán giả thấy Dương Triệu Vũ là cái tên đã đủ lực cũng như chuyên môn để chinh phục nhiều khán giả khó tính.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng của công ty Tiếng hát Việt lần này dành cho Dương Triệu Vũ, ê-kíp sản xuất sẽ chọn một ngày riêng ghi hình để có thể nắm bắt được những hình ảnh đẹp nhất của tôi và thực hiện sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Có thể nói, đây là một trong những cách thực hiện chuyên nghiệp nhất để có thể tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng cao. Chính vì vậy ngày 18/10, liveshow “Kể từ đêm đó” sẽ được quay hình và diễn cho báo chí xem trước. Ngày 20-10 sẽ chính thức công diễn cho khán giả thưởng thức lúc 20h tại Nhà hát Thành phố.

Cảm ơn Dương Triệu Vũ!

Thực hiện: Mộc Miên

Ảnh: NVCC

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...