Dừng tổ chức tổ chức “Ngày thơ Việt Nam” năm 2021

13:27 | 19/02/2021

136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày thơ Việt Nam năm 2021 sẽ không diễn ra vào ngày 26/2 (Tết Nguyên tiêu Tân Sửu 2021) như dự kiến do dịch bệnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
“Ngày thơ Việt Nam 2020” bị hoãn do e ngại dịch virus Corona“Ngày thơ Việt Nam 2020” bị hoãn do e ngại dịch virus Corona
Thơ Việt hôm nay...Thơ Việt hôm nay...
Thơ quốc tế tại Nhà hát lớnThơ quốc tế tại Nhà hát lớn
Dừng tổ chức tổ chức “Ngày thơ Việt Nam” năm 2021

Thả thơ - một trong những nghi thức tiêu biểu của "Ngày thơ Việt Nam"

Ngày 18/2, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã quyết định dừng việc tổ chức Ngày thơ Việt Nam năm 2021 trên toàn quốc do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã thống nhất và triển khai đến các tỉnh, thành trong cả nước về việc tổ chức Ngày thơ Việt Nam năm 2021, dự kiến diễn ra vào ngày 26/2 (tức ngày Rằm tháng Giêng - Tết Nguyên tiêu năm Tân Sửu), trong bối cảnh đất nước đang có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn Đảng, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã chọn chủ đề “Tổ quốc và Mẹ” cho "Ngày thơ" năm 2021, tập trung cho các tác phẩm thơ ca ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, ca ngợi sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Đồng thời, ca ngợi và tôn vinh những tác phẩm viết về người Mẹ Việt Nam anh dũng, kiên cường…

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều cho biết, trước Tết Nguyên đán chừng một tháng, khi tình hình Covid-19 chưa có dấu hiệu phức tạp, Ban Chấp hành Hội Nhà văn đã có công văn gửi tỉnh ủy, UBND tỉnh và Hội Văn học Nghệ thuật các địa phương trong cả nước thông báo việc hoãn tổ chức sự kiện "Ngày thơ Việt Nam" tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các tỉnh, thành trong cả nước, sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế của địa phương mà quyết định tổ chức hay không; nếu tổ chức phải thực hiện theo hình thức an toàn nhất; đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

“Cho đến nay, tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp hơn, điều này các địa phương phải dừng tổ chức Ngày Thơ lần thứ XVIII năm 2021. Hy vọng, Xuân năm tới khi không còn vấn đề Covid-19 nữa, Ngày Thơ Việt Nam sẽ được tổ chức với những đổi mới sau hơn 10 năm tổ chức Ngày thơ” - nhà văn Nguyễn Quang Thiều cho biết.

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan