Đưa giáo dục Thủ đô hội nhập ở khu vực và thế giới

17:40 | 12/08/2019

428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là đề nghị của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại hội nghị tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, ngày 12/8.    

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung biểu dương những nỗ lực, cố gắng của toàn bộ thầy và trò của ngành GD&ĐT Thủ đô đã không ngừng phấn đấu để đạt được những kết quả cao của ngành, tiếp tục là lá cờ đầu trong cả nước về GD&ĐT.

dua giao duc thu do hoi nhap o khu vuc va the gioi
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị

Nhấn mạnh về các công việc cần triển khai trong những năm tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong chương trình phổ thông mới có trách nhiệm rất lớn của UBND các địa phương, đặc biệt là trong vấn đề lựa chọn sách giáo khoa phù hợp với đặc thù của Thủ đô. Vì vậy, đề nghị Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã cùng các trường phối hợp, sớm tham mưu, đề xuất cho thành phố triển khai chương trình để đạt được mục tiêu đào tạo cho học sinh, trong đó, coi trọng vấn đề đạo đức, kiến thức, tri thức... đáp ứng yêu cầu đào tạo không chỉ của đất nước và còn cả quốc tế.

Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Học sinh của chúng ta phải đáp ứng yêu cầu đào tạo không chỉ của đất nước và còn cả quốc tế. Đây được coi là nhiệm vụ hàng đầu của giáo dục Thủ đô. Bên cạnh đó, cần tiếp tục hợp tác với các tổ chức quốc tế để đưa giáo dục Thủ đô hội nhập ở khu vực và thế giới; tiếp tục hoàn thành các chương trình xây dựng trường chuẩn quốc gia, chất lượng cao tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cho học sinh.

dua giao duc thu do hoi nhap o khu vuc va the gioi
Hà Nội biểu dương những đơn vị có thành tích xuất sắc tại Hội nghị Tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị ngành GD&ĐT Thủ đô tập trung trí tuệ, triển khai các giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề thiếu phòng học cục bộ, quá tải về sĩ số học sinh/lớp; thiếu nhà vệ sinh hoặc nhà vệ sinh chưa đạt chuẩn; tình trạng bạo lực học đường; giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh...

Đồng thời, ngành tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt 6 nhiệm vụ cơ bản, trong đó quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường học, tạo dựng môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp; rà soát hệ thống giáo dục ngoài công lập, các trường tư thục trên toàn thành phố, đổi mới công tác kiểm định, công bố công khai trên hệ thống thông tin về kết quả kiểm định chất lượng giáo dục đối với cơ sở giáo dục ngoài công lập theo quy định, làm căn cứ để người dân giám sát và xem xét mức học phí tương ứng với chất lượng giáo dục.

Mục tiêu hàng đầu của ngành Giáo dục Thủ đô là tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế, đưa giáo dục Thủ đô hội nhập toàn cầu, chú trọng việc bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, song song với việc nâng cao, mở rộng triển khai các chương trình song bằng; nghiên cứu đưa vào chương trình các nội dung giáo dục toàn diện.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị ngành Giáo dục Thủ đô đẩy mạnh việc đưa tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh phổ thông Hà Nội” vào giảng dạy; ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, đặc biệt là trong đổi mới phương pháp dạy và học, gắn với việc xây dựng trường học điện tử, công tác thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học sinh; đẩy mạnh cải cách hành chính...; phối hợp với Sở Nội vụ giải quyết dứt điểm việc xét tuyển đối với các giáo viên hợp đồng lâu năm (gần 3.000 trường hợp).

Chủ tịch UBND TP cũng mong muốn đội ngũ cán bộ, thầy và trò ở tất cả các trường nhìn thẳng vào những tồn tại trong hệ thống các nhà trường, cần nhân rộng những mô hình hay để nâng điểm tốt lên, hạn chế những điểm còn yếu kém, đưa môi trường giáo dục của Thủ đô lên một mức mới về chất lượng.

Nguyễn Hoan

dua giao duc thu do hoi nhap o khu vuc va the gioi

Hà Nội đăng cai tổ chức Olympic Toán học và Khoa học quốc tế 2019
dua giao duc thu do hoi nhap o khu vuc va the gioi

6 chữ khai bút của ngành giáo dục Hà Nội
dua giao duc thu do hoi nhap o khu vuc va the gioi

Giáo dục Thủ đô nói “không” với đào tạo liên thông
dua giao duc thu do hoi nhap o khu vuc va the gioi

Giáo dục Thủ đô phát động chiến dịch "3 không” với game bạo lực

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.