DS U23 Việt Nam: Sợ 'dư luận', HLV Miura điền tên Tuấn Anh

21:54 | 11/01/2016

1,319 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 11/1, HLV Miura đã chính thức đưa ra bản danh sách cuối cùng 23 gương mặt sẽ khoác áo U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á sắp tới.

ds u23 viet nam so du luan hlv miura dien ten tuan anh

[PHOTO] U23 Việt Nam được 'giải ngố' ở Qatar

Trưa hôm qua, U23 Việt Nam đã “dọn nhà” sang khách sạn 5 sao sang trọng bậc nhất thế giới ở Doha, Qatar và dù kinh nghiệm dạn dày, tất cả vẫn phải bỡ ngỡ và thật sự choáng ngợp với Radisson Blu.

Theo đó, gương mặt được mong chờ nhất là Tuấn Anh đã được HLV Miura điền tên vào danh sách tham dự giải đấu này. Trước đó, cầu thủ người Thái Bình chỉ được ông thầy người Nhật mang sang Qatar dưới dạng cầu thủ dự phòng. Sở dĩ cựu cầu thủ của HAGL được giữ lại là bởi chấn thương của anh đã hoàn toàn bình phục và cầu thủ này đang tỏ ra rất sung sức cho giải đấu trước mắt.

ds u23 viet nam so du luan hlv miura dien ten tuan anh
Tuấn Anh có tên trong danh sách tham dự VCK U23 châu Á của U23 Việt Nam

Khác với Tuấn Anh thì Đức Lương - một cầu thủ khác cũng sang Qatar theo dạng cầu thủ dự phòng đã không thể lọt vào danh sách 23 gương mặt cuối cùng tham dự giải đấu. Đức Lương là cái tên được gọi bổ sung lên đội tuyển khi U23 Việt Nam vào Tp. HCM tập huấn và khoảng thời gian chỉ khoảng 3 tuần tập trung đội tuyển cầu thủ này cũng không để lại nhiều ấn tượng ở vị trí hậu vệ biên so với những gương mặt khác mà HLV Miura đang có trong tay. Chính bởi vậy, quyết định loại cầu thủ thuộc biên chế HAGL không gây nhiều bất ngờ cho NHM.

Bất ngờ nhất có lẽ thuộc về trường hợp của Văn Dũng khi cầu thủ này đã bị HLV Miura gạch tên để nhường suất tham dự cuối cùng cho Tuấn Anh. Cầu thủ thuộc biên chế HN T&T đã được HLV Miura kì vọng rất nhiều. Thậm chí, HLV người Nhật còn nhờ VFF bố trí chuyên gia thể lực Shinichi Kubo tập riêng với Văn Dũng và Duy Khánh để mong sự trở lại của cầu thủ này. Khi tập trung đội tuyển U23, Văn Dũng cũng tạo ra được khá nhiều ấn tượng ở vị trí hậu vệ trái, cạnh tranh một cách sòng phẳng với Mạnh Hùng. Tuy vậy cuối cùng, HLV Miura lại quyết định gạch tên cầu thủ người Thái Bình này, và sẽ kéo Văn Thanh từ cánh phải sang để dự bị cho Mạnh Hùng.

ds u23 viet nam so du luan hlv miura dien ten tuan anh
Văn Dũng bất ngờ bị loại

Ngoài ra, một sự bất ngờ nữa cũng đến khi HLV Miura quyết định vẫn điền tên tiền đạo Văn Thành vào danh sách 23 gương mặt cuối cùng tham dự giải dù cho hiện tại, cầu thủ thuộc biên chế HN T&T vẫn đang chấn thương. Quyết định này khiến cho hiện tại, hàng công của U23 Việt Nam khá chật chội khi trong tay HLV người Nhật đang có đến 6 gương mặt.

U23 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn VCK U23 châu Á gặp U23 Jordan vào 20h30 ngày 14/1 tới trên SVĐ Suheim Bin Hamad. 

ds u23 viet nam so du luan hlv miura dien ten tuan anh

Danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á:

Thủ môn: Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Phạm Văn Tiến (HAGL), Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ: Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đào Duy Khánh (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Nam Anh (Hà Nội T&T).

Tiền vệ: Lương Xuân Trường (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Trần Hữu Đông Triều (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL).

Tiền đạo: Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Nguyễn Công Phượng Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Hồ Tuấn Tài (SLNA).

ds u23 viet nam so du luan hlv miura dien ten tuan anh

Một mình Công Phượng liệu có 'cứu' được ông Miura?

Trong buổi tập ngày 10/1 của U23 Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã xuất hiện trở lại với bàn tay trái hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, sự trở lại này chưa hẳn đã khiến HLV Miura bớt lo lắng về hàng tấn công.

ds u23 viet nam so du luan hlv miura dien ten tuan anh

Ai đã buộc HLV Miura phải chọn Tuấn Anh?

Tuấn Anh đang có được sự hậu thuẫn rất lớn để đoạt 1 suất chơi trong đội hình U23 Việt Nam của ông Miura ở vòng bảng, VCK U23 châu Á.

ds u23 viet nam so du luan hlv miura dien ten tuan anh

Hai cầu thủ U23 Việt Nam đã có 'chốn dung thân'

Khác với người đồng đội Thanh Hiền vẫn đang lo lắng về tương lai của mình với CLB Đồng Tháp thì bộ đôi Nam Anh, Văn Dũng đã chính thức xác định được tương lai của mình ở mùa giải tới.

Bảo Long