Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn

13:47 | 25/04/2017

373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần 100 bộ phim truyện và tài liệu nổi tiếng của Việt Nam sẽ được chiếu miễn phí nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5 và 19/5 năm 2017.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các công ty sản xuất phim và chiếu phim các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng tổ chức đợt chiếu phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5 và 19/5 năm 2017 và chào mừng Năm du lịch quốc gia 2017: Lào Cai - Tây Bắc. Thời gian chiếu miễn phí các bộ phim kéo dài từ 25/4/2017 đến ngày 23/5/2017.

Lễ khai mạc đợt phim được Cục Điện ảnh tổ chức vào lúc 19h00 ngày 25/4/2017 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Lào Cai. Hai bộ phim được chọn chiếu khai mạc sự kiện ý nghĩa này là bộ phim truyện mới “Biên cương” (Công ty TNHH MTV truyền thông Nam Phương) và bộ phim tài liệu “Trên đỉnh A Mú Sung” (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương).

dot phim ky niem cac ngay le lon
Cảnh trong phim "Biên cương"

Trong lễ khai mạc tuần phim, tác giả kịch bản, đạo diễn, diễn viên của hai bộ phim trên sẽ giao lưu với bộ đội Biên phòng Đồn A Mú Sung (tỉnh Lào Cai).

“Biên cương” là bộ phim phản ánh cuộc đấu tranh thầm lặng của các chiến sĩ biên phòng để bảo vệ an ninh vùng biên cương và an toàn cuộc sống cho đồng bào dân tộc. Ở đó, hình ảnh đồn trưởng Tân, bác sĩ Seo Hoa, cô giáo Lâm cùng những chiến sĩ biên phòng và tình cảm của dân bản với những con người “vì nhân dân quên mình” chính là vẻ đẹp của tình quân dân đoàn kết, xây dựng cuộc sống đồng bào vùng cao ổn định, ngăn chặn, chống lại kẻ xấu lén lút trà trộn để lợi dụng dân bản.

Bộ phim tài liệu “Trên đỉnh A Mú Sung” kể về cuộc sống và con người ở một xã vùng biên giới cực Bắc thuộc tỉnh Lào Cai. Qua những mối tình trong trẻo, bền chặt, cao đẹp của các chiến sĩ biên phòng và các cô giáo “cắm” bản, tác giả đã đi sâu khai thác mối quan hệ quân - dân mật thiết, keo sơn. Họ là những người đang ngày đêm chia sẻ, gánh vác khó khăn để chung tay gìn giữ biên cương Tổ quốc.

Ngoài ra, hai bộ phim khác cũng được chọn chiếu trong đợt phim này là phim truyện “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (Công ty cổ phần phim Thiên Ngân sản xuất) và phim tài liệu “Quay phim chiến trường” (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất).

dot phim ky niem cac ngay le lon
Cảnh trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Trong đợt này, các Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, các Trung tâm Điện ảnh sẽ tiếp tục khai thác để phục vụ nhân dân nhiều bộ phim khác như “Nhà tiên tri”, “Thầu Chín ở Xiêm”, “Đường xuyên rừng”, “Những đứa con của làng”, “Trên đỉnh bình yên”, “Nhìn ra biển cả”, “Giải phóng Sài Gòn”, “Những người viết huyền thoại”, “Sống cùng lịch sử”, “Hà Nội mùa Đông năm 46”, “Mùi cỏ cháy”, “Đường thư”, “Đừng đốt”, “Ngã ba Đồng Lộc”, “Vào Nam ra Bắc”…

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.