Đội nào sẽ trở thành quán quân ‘Cuộc đua kỳ thú 2016’?

07:34 | 07/06/2016

1,639 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ba đội: Xanh lá, Hồng và Đỏ sẽ đến với chặng đua cuối cùng diễn ra tại TP.HCM vào ngày 9/7 để xác định được đội nào sẽ giành ngôi vị quán quân của “Cuộc đua kỳ thú 2016” và giải thưởng 300 triệu đồng từ chương trình. 

Chặng đua với những trải nghiệm kỳ thú cuối cùng của hành trình tốc độ mùa đua ngôi sao gồm những thử thách thú vị như diễn kịch, làm xiếc, tìm mật thư, hoá trang, chinh phục độ cao,... đang chờ đợi cả ba đội đua bứt phá và tiến thẳng về đích. Những diễn biến bất ngờ và vô cùng kịch tính sẽ khiến chặng chung kết trở nên khó đoán và bùng nổ cảm xúc. 

Đặc biệt, ngôi vị quán quân của mùa đua năm nay vẫn đang còn là một ẩn số khi mà cả ba đội đều có những lợi thế riêng. Trước khi chặng đua cuối cùng diễn ra, hãy cùng tìm hiểu cơ hội chiến thắng của cả ba đội.  

doi nao se tro thanh quan quan cuoc dua ky thu 2016
Top 3 chung cuộc của "Cuộc đua kỳ thú" năm nay gồm các đội: Đỏ, Xanh lá và Hồng. 

Đội Xanh lá: Sức mạnh từ tinh thần lạc quan

Ngay từ ngày đầu công bố, đội Xanh lá nhanh chóng nhận được sự chú ý vì sự kết hợp “không liên quan” giữa hai tay đua Lincoln - Tiến Đạt. Lincoln đến từ đội Xanh lá từng rất được yêu mến từ mùa thứ 4, còn Tiến Đạt gây chú ý mạnh mẽ trong màu áo màu hồng ở mùa đua thứ 2.

Một người trầm tính, một người hơi giống trẻ con nhưng họ lại kết hợp thành một đội đua vô cùng mạnh mẽ nhờ kinh nghiệm, sự bình tĩnh, thấu đáo của Tiến Đạt và sức mạnh, sự lắng nghe của Lincoln.

doi nao se tro thanh quan quan cuoc dua ky thu 2016
Hiện Xanh lá đang là đội dẫn đầu sau chặng Củ Chi, có thể xem là một lợi thế giúp họ tiến thẳng về đích đầu tiên. 

Lấy được thẻ ưu tiên, về đích đầu tiên ba chặng liên tiếp, không bị rào cản lần nào cộng với vị trí chưa bao giờ ở top cuối là thành tích đáng ngưỡng mộ của đội Xanh lá. Họ cũng chưa bao giờ to tiếng với nhau lần nào chỉ trừ một lần hơi mâu thuẩn với lựa chọn kép làm diều ở Huế. Họ cũng có màn “ăn mừng” khi về đích rất khác biệt là “diễn” lại động tác của một trong những thử thách ở chặng đua hôm đó.

Hiện đang dẫn đầu sau chặng Củ Chi, đội Xanh lá hoàn toàn có cơ hội lên ngôi quán quân rất lớn vì Tiến Đạt nắm rõ TP.HCM trong lòng bàn tay, không lo ngại việc lạc đường sang tận Vũng Tàu như năm ngoái. Chặng đua Chung kết không bao giờ thiếu thử thách thể lực mà như Tiến Đạt chia sẻ là đội họ vẫn còn rất sung sức. Với những lợi thế lớn như trên, đội Xanh lá là đối thủ luôn luôn đáng gờm với tất cả các đội khác.

Đội Hồng: Sức mạnh từ những quán quân thực thụ

Hương Giang - Criss - quán quân Cuộc đua kỳ thú 2014 tuy có một hành trình với thành tích theo đồ thị hình sin - lên xuống thất thường nhưng ấn tượng họ để lại vẫn vô cùng sâu đậm bởi sự thông minh vượt trội của Hương Giang và phong độ hơi thất thường của Criss.

Cách nói chuyện duyên dáng, hài hước và sự thông minh của Hương Giang trong những tình huống “trớ trêu” đã giúp cô vớt vát lại điểm sau những lần lớn tiếng, gay gắt với bạn đồng hành. Criss thì lặng lẽ làm nhiệm vụ, đôi lúc có “phản ứng” lại nhưng vẫn rất biết nhường nhịn Hương Giang.

doi nao se tro thanh quan quan cuoc dua ky thu 2016
Hồng từng là đội quán quân của "Cuộc đua kỳ thú 2014". 

Thành tích lớn nhất của đội Hồng năm nay là cú nhảy cóc ngoạn mục nhất trong “lịch sử” cuộc đua với việc Criss bơi 5 tiếng trên biển. Đây cũng là chặng đua được đánh giá là cảm xúc và gây cấn nhất trong mùa đua năm nay. Bên cạnh đó, việc đội Hồng đổi chiến thuật tránh hầu hết các thử thách thể lực mà tập trung vào các thử thách trí tuệ, khéo léo đã phát huy tác dụng.

Từ một đội Hồng khá “lẹt đẹt” ở những chặng đầu trở nên bứt phá và toả sáng liên tiếp trong những chặng đua nước rút, Hương Giang - Criss đã cho thấy tinh thần và bản lĩnh của những quán quân thực thụ.

Đến chặng đua cuối cùng, TP.HCM chắc chắn cũng không gây khó cho cặp đôi này vì Hương Giang đã sống ở đây nhiều năm. Chặng cuối luôn tập hợp những thử thách phát huy sở trưởng của cả ba đội nên lợi thế về sự may mắn và chắc chắn trong các thử thách trí tuệ sẽ có thể giúp đội Hồng lên ngôi quán quân lần hai.

Đội Đỏ: Sức mạnh từ sự quan tâm, nhường nhịn, lắng nghe lẫn nhau

Điều người xem thấy rõ nhất ở đội Đỏ năm nay không phải là sức mạnh cơ bắp, trí tuệ hay nhan sắc mà là sự tôn trọng, lắng nghe, tinh thần đoàn kết giữa hai thành viên.

Nếu đội Đỏ các năm “nổi tiếng” vì mâu thuẫn thì đội Đỏ năm nay lại quá “hiền”. Liên tục “nắm trọn” vị trí thứ 5 trong 5 chặng, đội Đỏ bắt đầu cuộc bứt phá ở chặng Huế và lần đầu về nhất ở chặng Phú Yên. Tuy nhiên, khoảnh khắc ghi tên họ vào “lịch sử” cuộc đua là về trước cả đội rào cản mình ở chặng Nam Định.

doi nao se tro thanh quan quan cuoc dua ky thu 2016
Khác với 2 đội còn lại, Đỏ là đội có sự quan tâm, nhường nhìn và lắng nghe lẫn nhau. 

Nếu Nhan Phúc Vinh vốn sở hữu sức mạnh đáng nể thì Thuỳ Dung cũng là một trong những tay đua nữ có thể lực tốt nhất. Trong đội Đỏ, cả hai người đều thay phiên “cân” team chứ không phụ thuộc vào bất kì cá nhân nào. Hầu như đội Đỏ chưa bao giờ cãi nhau, họ chỉ có tranh luận nếu bất đồng ý kiến và cuối cùng cũng dẹp bỏ mọi bất đồng để đem về kết quả tốt nhất cho “đội nhà”.

Với một Thuỳ Dung quá điềm đạm thì tính tình nóng nảy của Nhan Phúc Vinh cũng không còn dịp được “phát huy”. Tay đua này cũng là tay đua thay đổi tính khí nhất khi trở lại ở lần đua thứ hai. Nhan Phúc Vinh được yêu thích đến nỗi được phong là “soái ca” còn “cặp đôi” màu đỏ thì liên tục được fans gán ghép.

Không thấy sự bứt phá nổi bật nhưng lại bứt phá trong những tình huống không ngờ nhất chính là đội Đỏ. Thế nên trong chặng đua cuối cùng, đội Đỏ cũng có thể bất ngờ bứt phá khiến các đội khác “trở tay không kịp”. Cả hai đã cùng nhau đi tới chặng cuối cùng của Cuộc đua kỳ thú và sự quyết tâm, đồng lòng giữa Nhan Phúc Vinh và Thuỳ Dung sẽ là điểm tựa để họ bứt phá dẫn đầu trong chặng cuối.

doi nao se tro thanh quan quan cuoc dua ky thu 2016

‘Cuộc đua kỳ thú’: Xanh lá, Đỏ và Hồng bước vào chung cuộc

Vượt qua hành trình dài từ những ngày đầu tại Yên Bái cho đến nay, 4 đội đua cuối cùng của “Cuộc đua kỳ thú 2016” đã có một chặng đua quyết liệt và nhiều gay cấn ở huyện Củ Chi, TP.HCM. 

doi nao se tro thanh quan quan cuoc dua ky thu 2016

‘Cuộc đua kỳ thú’: Top 4 “chiến đấu” với các cựu quán quân

Trở về sau những trải nghiệm và khám phá từ đất nước Australia xinh đẹp, Top 4 “Cuộc đua kỳ thú 2016” tiếp tục hành trình của mình tại huyện Củ Chi, TP.HCM. Chặng đua này sẽ có sự xuất hiện đặc biệt của hai cặp quán quân mùa 1 và mùa 4 là Baggio - Thành Phúc và Ngọc Anh - Nhật Anh trong vai trò khách mời để thử thách các đội đua. 

doi nao se tro thanh quan quan cuoc dua ky thu 2016

‘Cuộc đua kỳ thú’: Top 4 chật vật đếm cừu tại Úc

Trải qua 8 chặng đua quyết liệt, Cuộc đua kỳ thú 2016 đã tìm ra 4 đội mạnh nhất: đội Hồng, đội Xanh lá, đội Đỏ và đội Cam. Họ vừa trải qua chặng đua thứ 9 diễn ra tại đất nước Australia, được xem là chặng đua nhẹ nhàng nhất của cả mùa đua năm nay.

Thành Vinh - Ảnh: Nhân Phạm