Độc chiêu giới buôn xe cũ né “tháng cô hồn” để chiều lòng khách Việt

14:57 | 11/08/2019

500 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hạ giá chục triệu đồng, tặng gói dịch vụ, bảo hiểm hay cho khách "thuê mua" xe... đang là những chiêu bán hàng được khá nhiều đại lý kinh doanh xe cũ áp dụng trong "tháng cô hồn”. Và không ít chủ đại lý đã thành công khi doanh số bán xe được giữ vững.

Theo anh Nguyễn Khắc Minh, chủ đại lý xe hơi trên đại lộ Nguyễn Lương Bằng (Hải Dương) "tháng cô hồn" thường doanh số bị giảm mạnh do tâm lý người dân và thị trường chính; vì vậy, người bán hàng cần hiểu và nghĩ cách lách cho họ nhằm bảo đảm: cả hai bên đều vui vẻ.

Độc chiêu giới buôn xe cũ né “tháng cô hồn” để chiều lòng khách Việt
Các đại lý xe cũ tung nhiều "độc chiêu" né tháng cô hồn đối với doanh số giảm mạnh

“Cách tốt nhất của đại lý muốn giữ doanh số xe tháng này là mua xe vào, còn bán ra phải giảm giá, hoặc tặng dịch vụ cho khách hàng. Đối với những người không duy tâm, họ sẽ tiếp cận và mua xe dễ dàng hơn”, anh Minh nói.

Một cách làm khác của ông Đông tại đường Thanh Niên, TP. Hải Dương áp dụng cứ mỗi dịp đến "tháng cô hồn" là "cho thuê mua xe cũ": “Tôi và khách hàng chấp nhận ký cam kết bán xe, khách chỉ cần đóng cọc 30 - 50% giá xe sẽ được giao xe ngay để hưởng 1 tháng đi thử, tất nhiên xe đi thuê sẽ có giá phải chăng để tiện cho nhu cầu của khách.

Theo ông Đông, khách cửa hàng hầu hết là người trong tỉnh, khi cam kết mua xe, khách sẽ được giảm giá trong "tháng cô hồn" từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/chiếc. Tất nhiên là hợp đồng mua bán sẽ được ký vào tháng sau. Khi xe được giao cho khách hàng, thường xe sẽ được lắp phần mềm định vị GPS theo dõi di chuyển xe nhằm xác định xe. Tuy nhiên, cơ bản từ mấy năm nay, ông Đông chưa phải dùng biện pháp định vị vì hầu hết là khách có ý định mua xe thật sự nên khá nghiêm túc.

Ông Đông nói: “Tâm lý ai cũng cẩn thận mua xe, mua đất trong tháng cô hồn vì không chỉ bản thân họ lo sợ mà nhiều người cũng khá duy tâm, tránh điều đàm tiếu, tâm lý, tốt nhất để sau. Tuy nhiên, đối với người có nhu cầu cần gấp, họ sẽ được lấy xe diện cho thuê lại với kiểu thuê bán xe luôn. Cách này được khá nhiều người thích thú vì vừa đáp ứng được nhu cầu vừa tránh gặp phải những ồn ào về tâm lý xã hội".

Còn tại Hà Nội, nơi có thị trường xe cũ đông đảo bậc nhất cả nước thì các đại lý, cửa hàng cũng có nơi áp dụng khuyến mại, giảm giá nhằm bán xe lấy doanh số để bù chi phí. Còn đối với các tay to buôn xe cũ, tháng 7 cô hồn được xem là thời gian nghỉ ngơi quý báu để họ tái cấu trúc lại đại lý, showroom, sản phẩm.

“Các loại xe quá cũ sẽ được đẩy về địa phương, vùng nông thôn; các loại xe cũ hạng sang, kén khách sẽ bị lên kế hoạch thanh lý nhanh, ký gửi bán… cơ bản các xe cũ không có quá nhiều phương án kinh doanh tháng 7 âm lịch”, ông Mạnh, người buôn xe cũ tại Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Trí, các đại lý lớn thường giảm giá rất mạnh xe muốn đẩy đi trong tháng 7, mức giảm có thể vài chục triệu đồng, đến cả trăn triệu đồng/tuỳ chiếc. Các dòng xe này theo tiết lộ bị lỗi khá nặng phải bung máy, đời quá sâu hoặc là dòng xe sang ít người mua..

“Biện pháp thuê mua xe cũng được một số tay to buôn xe áp dụng, song chỉ thực hiện đối với người có hộ khẩu Hà Nôi, với xe có sẵn biển và đặc biệt là dòng xe đang bị cửa hàng đẩy đi nhanh. Chính vì vậy, chiêu này cũng ít được khách chọn lựa bởi nhu cầu mua xe cũ của dân Hà Nội khác tỉnh: xe giá rẻ, dùng kinh doanh được và đặc biệt tiêu thụ xăng thấp”, ông Mạnh nói.

Thực tế, việc kiêng kị mua đất, nhà, xe cộ trong "tháng cô hồn" được người dân kiêng đến rằm, hết ngày 15 âm lịch, khi nhiều nhà hoá vàng rằm tháng 7, xu hướng mua bán xe bất động sản sẽ tăng lên, thậm chí có sự đột biến. Chính vì vậy, giới kinh doanh xe hơi đã quá quen với hiện tượng này và có nhiều phương án đối phó hữu hiệu.

Theo Dân trí

Long An: Tài xế ôtô tải tông thẳng vào xe của quản lý thị trường
Xe cũ Đức lo mất giá ở Việt Nam vì EVFTA
Xe cỏ dưới 500 triệu "trăm hoa đua nở", dân buôn xe cũ "ngậm đắng", lỗ nặng
Dân buôn xe cũ "ngậm đắng", lỗ tiền triệu mỗi ngày vì xe mới giảm giá đồng loạt
Bộ Công an lên tiếng vụ xe biển xanh 80A gây tai nạn rồi bỏ chạy