Giật mình với đồ chơi thiếu nhi “thỏ say thuốc lắc”

17:13 | 25/06/2015

3,516 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chó sói hút heroin, cáo hút á phiện, cọp chích chất kích thích, thỏ say thuốc lắc... là những chi tiết được kể trong mục “Kể chuyện” của chiếc điện thoại đồ chơi trẻ em.

Chiếc điện thoại đồ chơi giả cảm ứng tên CMTOYS gồm các mục: Nhạc thịnh hành, nhạc trẻ em; Tiếng nhạc khí, vũ khúc; Tiếng bàn phím, tiếng chuông; Kể chuyện; Thơ cổ; Nhạc ru; Ghi âm...

Đặc biệt, trong mục “Kể chuyện” có câu chuyện Con thỏ và con cọp với nội dung: “Con thỏ đang chạy trong rừng nhìn thấy chó sói đang hút heroin, thỏ nói: Anh sói ơi, hãy nghe em từ bỏ chất độc hại đó đi với em quanh rừng, sẽ thấy nhiều cảnh đẹp lắm.

 

Những đồ chơi thiếu nhi chứa  "chất cấm"

Cả hai đang chạy thì gặp con cáo đang hút á phiện. Thỏ lại nói: anh cáo ơi, hãy từ bỏ chất độc hại và theo em chạy quanh rừng. Đi một lúc, gặp con cọp đang chích chất kích thích, thỏ nói, anh cọp ơi, hãy theo em từ bỏ. Cọp gầm lên: Cmm thỏ, lần nào mày say thuốc lắc cũng rủ tao chạy quanh rừng, cút xéo!”.

Mẫu điện thoại này khá phổ biến ở các cửa hàng bán đồ chơi trẻ em trên phố Lương Văn Can, Hàng Mã (Hà Nội)... Chiếc điện thoại đồ chơi này có giá bán dao động khoảng từ 50.000 đồng tới 80.000 đồng.

Trước đó, Cục Quản lý Thị trường đã nhiều lần thu hồi các mẫu đồ chơi Trung Quốc chứa chất độc hại. Nhiều mẫu đồ chơi Trung Quốc chứa hàm lượng chất độc hại có thể gây ung thư, gây rối loạn sự phát triển của trẻ bằng nhiều con đường đã lan tràn thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, các mẫu đồ chơi trẻ em mang tính chất bạo lực như súng, kiếm... cũng có xuất xứ từ Trung Quốc được bày bán ở nhiều cửa hàng. Tuy nhiên, đồ chơi trẻ em mang nội dung văn hóa độc hại như truyện “thỏ say thuốc lắc” vẫn chưa được phát hiện nhiều.

Sulli tách khỏi F(x)

Công ty giải trí SM Entertainment vừa đưa ra thông báo sáng 25/6 về thông tin thành viên nhỏ tuổi nhất Sulli quyết định rời nhóm F(x).

Trước đó, Sulli đã có những động thái nghỉ ngơi dài và không tham gia vào hoạt động của F(x) từ tháng 7 năm ngoái. Sau khi vướng tin đồn từ chuyện tình cảm với cầu thủ bóng chày nổi tiếng, tinh thần và công việc của Choi Ja đã bị ảnh hưởng khá nhiều. Vì vậy, cộng đồng fan cho rằng sớm muộn Sulli cũng tách ra hoạt động solo. Nữ ca sỹ tập trung vào việc diễn xuất hơn là ca hát.

Sulli trong nhóm F(x)

Sulli bắt đầu lấn sân nghệ thuật thứ 7 từ năm 2005 khi tham gia phim truyền hình Ballad of Seo Dong. Năm ngoái, Sulli tiếp tục tạo dấu ấn trong các bộ phim điện ảnh Hải tặc (đóng cùng Son Ye Jin) và Fashion King.

Do hợp đồng ký giữa Sulli và tập đoàn giải trí SM vẫn còn thời hạn nên dù Sulli có rời nhóm thì cô vẫn hoạt động dưới sự quản lý của SM. Nếu Sulli rời đi, F(x) sẽ còn 4 thành viên Krystal, Victoria, Luna và Amber.

“Lộ diện” Spiderman mới

Theo thông tin được đăng tải trên trang web của Marvel thì đại gia làng giải trí này đã chọn được nam diễn viên mới thay thế Andrew Garfield để vào vai Peter Parker/Spider-Man trên màn ảnh rộng.

Người được chọn là Tom Holland, nam diễn viên sinh năm 1996, người từng đóng trong bộ phim về thảm họa The Impossible.

Tom Holland

Hai nhà sản xuất Kevin Feige và Amy Pascal của Marvel và Sony Pictures đã dành ra rất nhiều thời gian để chọn ra "người nhện" mới. Các nhà tuyển chọn khó tính này đã ấn tượng bởi vai diễn của Holland trong các phim The Impossible, Wolf Hall và tác phẩm sắp ra mắt In the Heart of the Sea

Đạo diễn Jon Watts sẽ là người thực hiện bộ phim mới về Spider-Man, dự kiến ra rạp từ ngày 28/7/2017. Watts là đạo diễn của phim ly kỳ Cop Car vừa trình làng tại Liên hoan phim Sundance hồi đầu năm nay. Trước khi có dự án riêng, Spider-Man sẽ xuất hiện trong phần tập phim siêu anh hùng được chờ đợi Captain America: Civil War trong năm 2016.

Hiện Spider-Man là loạt phim thành công nhất trong lịch sử hãng Sony Pictures, với doanh thu hơn 4 tỷ USD trên toàn cầu sau năm tập phim đã phát hành. Hai tài tử đã vào vai Spider-Man trước Holland là Tobey Maguire và Andrew Garfield.

Anh Anh (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps