Điều tra trò lừa đảo trúng thưởng trên internet

07:03 | 22/01/2015

1,213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an TP HCM đang tiến hành mở rộng điều tra đường dây lừa đảo bằng hình thức trúng thưởng tài sản có giá trị cao qua điện thoại di động và mạng xã hội. Các đối tượng thường tự xưng danh thuộc tổng đài, nhà mạng và thông báo về việc trúng thưởng tài sản có giá trị cao.

Trang mạng TTTWOO được lập để “lừa” những nạn nhân nhẹ dạ.

Ban đầu, băng nhóm này sẽ gọi điện thoại thông tin cho nạn nhân vừa trúng giải qua điện thoại, mạng xã hội… Đối tượng yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin cá nhân, yêu cầu nạp tiền và chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng để làm thủ tục lãnh giải.

Trong 2 ngày 22 và 24/11/2014, chị Phạm Thị Lâm nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là nhân viên của Công ty VinaG thông báo con gái chị Lâm trúng giải thưởng 170 triệu đồng.

Đối tượng còn cung cấp thêm thông tin, con gái chị tham gia chương trình “Tri ân khách hàng quý III/2014” trên trang mạng “Line” nên may mắn trúng giải. Sau đó, người này yêu cầu chị Lâm phải tạm ứng tiền thông qua điện thoại di động và tài khoản ngân hàng để làm thủ tục nhận giải.

Trang mạng “lừa đảo” yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.

Chị Lâm tin lời và chuyển 5 lần với tổng số tiền 99,7 triệu đồng. Một thời gian sau, chị Lâm không thấy được nhận giải như đối tượng “hứa” liền truy lại số điện thoại và Công ty VinaG thì biết đã bị… lừa.

Trước đó, ngày 31/8/2014, chị Lê Minh Kiều nhận tin báo trúng thưởng một xe máy Liberty và số tiền 55 triệu đồng từ mạng xã hội "TTTWOO". Chị Kiều liền nhấn vào đường truyền tin nhắn thì xuất hiện trang liên kết "tttwoo.com/thongtin.php".

Trang này có hiện lên số điện thoại 0916867813 và yêu cầu chị Kiều liên hệ lại để làm thủ tục nhận giải. Gọi điện thoại vào số trên, chị Kiều gặp một đối tượng tự xưng là nhân viên Công ty "TWOO" và yêu cầu phải thanh toán phí nhận giải bằng hình thức nhập mã số thẻ cào di động.

Ảnh chụp màn hình trang web lừa đảo.

Người này hướng dẫn chị Kiều điền thông tin tài khoản trang "tttwoo.com/thongtin.php". Chị Kiều làm theo và bị chúng chiếm đoạt số tiền là 8,5 triệu đồng.

Tân Châu (tổng hợp)