Điệp viên 007 'Spectre' - Bước thụt lùi so với 'Skyfall'

07:53 | 23/10/2015

2,199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là một trong những bộ phim được chờ đợi nhất trong năm 2015, tuy nhiên, phần mới nhất của loạt phim điệp viên 007 được đánh giá là đáng xem, nhưng không vượt lên được so với Skyfall. 

Hôm thứ Năm vừa qua, Spectre đã chính thức công chiếu đầu tiên ở Anh. Trước giờ công chiếu, trên mạng xã hội Twitter, nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự háo hức, chờ đợi chuyến phiêu lưu mới nhất của James Bond.

diep vien 007 spectre buoc thut lui so voi skyfall
Daniel Craig và các "Bond Girls" trong lễ ra mắt phim tại Anh

Có thể nói loạt phim về chàng điệp viên James Bond là một trong những loạt phim kéo dài nhất, sinh lợi nhiều nhất trong hơn nửa thế kỷ qua. Trong đó, phần phim mới nhất mang tên Spectre là phần phim tốn kém nhất, với ngân sách được đồn đại lên tới hơn 250 triệu đô la Mỹ. Với độ dài 148 phút, đây cũng là phần phim dài nhất trong lịch sử.

diep vien 007 spectre buoc thut lui so voi skyfall
James Bond 

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều nhà phê bình phim, với 148 phút đó, ban đầu khán giả sẽ được thỏa mãn với cảm giác ấn tượng giống như với Skyfall. Tuy nhiên, cảm giác thú vị, thỏa mãn chỉ có được trong nửa đầu. Nửa sau hoàn toàn gây thất vọng với quá nhiều "tình tiết bất ngờ" đã bày sẵn và quá nhiều nhân vật. Spectre do đó không hấp dẫn như Skyfall và rơi vào rập khuôn, cũ kĩ.

Một trong những điểm không mới nữa của Spectre đó là chi tiết giống như phần phim Điệp vụ bất khả thi mới nhất - Rouge Nation: Morocco và Áo.

diep vien 007 spectre buoc thut lui so voi skyfall ‘James Bond’ tham gia rà phá bom mìn ở cộng hòa Síp
diep vien 007 spectre buoc thut lui so voi skyfall Ca khúc của Sam Smith được yêu thích nhất series điệp viên Bond
diep vien 007 spectre buoc thut lui so voi skyfall James Bond – chặng đường không tưởng

Spectre là lần xuất hiện thứ tư của Daniel Craig trong vai chàng điệp viên hào hoa, đồng thời cũng là tên sát thủ tàn nhẫn - mà chính cha đẻ của James Bond đã đánh giá rằng là một kẻ “đầy mỉa mai, tàn bạo và lạnh lùng”.

Với vẻ ngoài lạnh lùng và vóc dáng rắn rỏi, Daniel Craig được đánh giá là hiện thân của một tên sát thủ tàn bạo phù hợp hơn bất kỳ điệp viên 007 nào trước đây, là một kẻ hủy diệt trong bộ cánh tuxedo, một thứ vũ khí đầy quyến rũ.

diep vien 007 spectre buoc thut lui so voi skyfall
James Bond trong "Spectre"

Nếu như Skyfall đã đi vào chiều sâu tâm lý của nhân vật với những vết thương thời thơ ấu và khuynh hướng đồng tính ẩn được đề cập gián tiếp, thì Spectre gợi nhớ những hình ảnh của anh chàng điệp viên trong 3 phần trước, tiếp tục đi sâu vào nội tâm James Bond với một một số chi tiết về những tổn thương về gia đình và mối hận thù xưa.

diep vien 007 spectre buoc thut lui so voi skyfall Léa Seydoux - Đóa hồng mới của nước Pháp

Tuy nhiên, có lẽ chàng James Bond trong Spectre của Daniel Craig vẫn thiếu sự hài hước hoặc một chút ấm áp. Có hai cảnh đáng lẽ phải đầy ngọt ngào trong Spectre, một là với Monica Bellucci, một với bông hồng mới nước Pháp Seydoux, nhưng rất tiếc 2 cảnh này lại không hề ngọt ngào, mà có tính chất cưỡng bức và thiếu hòa hợp.

diep vien 007 spectre buoc thut lui so voi skyfall
Đóa hồng mới nước Pháp Léa Seydoux

Spectre tạo được ấn tượng với hàng loạt siêu xe, những cảnh rượt đuổi tốc độ cao trên đường, trên sông và trên những dốc núi tuyết. Spectre có đủ sự mê hoặc và những pha thót tim để giữ thương hiệu điệp viên Bond, nhưng lại chưa đủ để thay đổi hoàn toàn cuộc chơi theo cách của Skyfall.

Do đó, có thể nói Spectre là một bước lùi của điệp viên 007 sau 2 bước tiến của Skyfall.

Hương Thu

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...