Diệp Lâm Anh: “Tôi - một hình tượng giải trí đa năng!”

19:16 | 21/11/2013

1,452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Tôi muốn trở thành một hình tượng giải trí đa năng, được làm những điều mình thích chứ không chuyên sâu vào một lĩnh vực nào cả!" - Quán quân của The Amazing Race Vietnam - Cuộc đua kỳ thú 2013, người đẹp Diệp Lâm Anh chia sẻ.

Người đẹp Diệp Lâm Anh

- Vai diễn đầu tay lại là một vai rất “bà tám” trong phim Bếp hát, liệu có khó khăn gì với Diệp Lâm Anh không?

- Vào vai cô lễ tân nhiều chuyện của nhà hàng Avilon trong Bếp hát, thú thật đây là vai khá vất vả vì ngày nào tôi cũng phải khoác lên mình những bộ trang phục màu mè và lúc nào cũng tưng bừng, rộn rã và tám đủ thứ chuyện vào ra của nhà hàng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy vô cùng háo hứng và thích thú khi được trải nghiệm không khí làm việc luôn ngập tràn niềm vui của đoàn phim “Bếp hát”. Tôi đang hướng đến hình tượng một nghệ sỹ giải trí đa năng, nên cũng mong muốn khẳng định khả năng diễn xuất của mình và mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả qua phim này!

- Muốn làm một nghệ sĩ đa năng là một chuyện nhưng liệu khả năng bản thân có đáp ứng được tất cả những lĩnh vực khác nhau như người mẫu, ca hát, phim ảnh thế không Diệp Lâm Anh?

- Từ nhỏ tôi đã thích diễn xuất rồi, nhưng trước giờ chưa có duyên đóng phim, khi nhận được vai diễn trong “Bếp hát” tôi mừng lắm. Mừng vì tôi đã chính thức bước vào công việc mà mình ao ước bấy lâu nay và có thêm cơ hội được học hỏi trong nghề diễn xuất. Cái mừng thứ 2 là “Bếp hát” là một bộ phim ca nhạc đặc biệt.

Tôi không quá áp lực với vai diễn này bởi trước đây tôi cũng đã đi hát và từng là vũ công nên khi nhận một vai diễn vừa ca hát vừa nhảy múa vừa diễn xuất, tôi được thể hiện hết khả năng của mình.

Việc tham gia phim cũng là một trong những định hướng của tôi trong thời gian tới là trở thành một hình tượng giải trí đa năng, được làm những điều mình thích chứ không chuyên sâu vào một lĩnh vực nào cả, tuy nhiên ca hát và diễn xuất sẽ chiếm nhiều thời gian của tôi nhất.

Diệp Lâm Anh và bạn diễn Milan Lê trong Bếp hát

- Thường thì khu vực nhà bếp lúc nào cũng căng thẳng và gay cấn với những chuyện tình cảm phức tạp, không biết nhà bếp trong Avilon thế nào?

- Khu vực nhà hàng Avilon nơi Châu (vai diễn của Diệp Lâm Anh) làm việc toàn là chuyện phiếm. Ban đầu khi đi cast, tôi chỉ biết vai diễn của mình là lễ tân thôi, lúc ấy đạo diễn bảo tôi phải diễn thật nhiều chuyện, thế là tự nhiên mình bị nhập vai luôn. Tuy nhiên lúc về xem lại phiên bản gốc của Singapore, tôi mới tá hoả. Tôi đã bị sốc khi lần đầu nhìn thấy những bộ trang phục màu mè của hai cô lễ tân và không nghĩ mình sẽ diện nó suốt bộ phim.

Ngoài đời tôi vui tính nhưng không phải lúc nào cũng nhí nhảnh, nghĩ mình xinh đẹp, rất điệu đà và chảnh như vai Châu trong phim. Châu kiểu như một hình ảnh của cô gái Tóc vàng hoe, hơi kém thông minh một tí nhưng chuyện gì ra vào nhà hàng, hai cô lễ tân đều nắm hết, kiểu như bà tám của nhà hàng vậy (cười). Đây là vai diễn mang tính giải trí, mang lại cảm giác thoải mái chứ không phải là vai phản diện.

- Vào một vai diễn có tính cách không giống mình ngoài đời, lại là một cô người mẫu - ca sĩ lần đầu đi đóng phim… người ta lo ngại đến một nhân vật Châu nhàn nhạt, như một “bình hoa di động”. Diệp Lâm Anh nghĩ sao?

- Tôi cũng lo lắm, tôi thích diễn nhưng để diễn thật không phải là điều dễ dàng, từ cách biểu hiện cơ thể đến ánh mắt và nhiều yếu tố khác nữa, tôi chỉ biết diễn theo bản năng một cách tự nhiên nhất. Lúc đầu tôi cứ sợ quên thoại nhưng qua bộ phim này tôi cảm thấy mình học thoại cũng khá nhanh và bản thân học được nhiều điều từ cách làm việc của một đoàn phim.

Một điều may mắn nữa là bạn diễn chung - Milan là cô bạn mà tôi đã có cơ hội làm việc chung với nhau từ lâu rồi nên khi biết hai đứa cùng diễn vai lễ tân để tám chuyện với nhau, tôi nghĩ không ai có thể phối hợp tốt với tôi như Milan cả!

Phim Bếp hát

“Bếp hát” là phiên bản Việt của The Kitchen Musical - serie truyền hình nổi tiếng của Singapore được sản xuất vào năm 2011 từng được phát sóng rộng rãi ở 12 quốc gia trên thế giới và là đại diện duy nhất của châu Á lọt vào đề cử giải EMMY uy tín của Mỹ giành cho các bộ phim truyền hình trên khắp thế giới.

Bếp hát dài 13 tập xoay quanh câu chuyện Mộc Miên - một tiểu thư con nhà giàu vừa mới tốt nghiệp trường dạy nấu ăn Le Cordon Bleu danh tiếng tại Pháp, cô trở về Việt Nam và làm bếp phó ở nhà hàng của cha mình. Những tình tiết lãng mạn và kịch tính xoay quanh chuyện tình cảm giữa Mộc Miên với bếp trưởng Hoàng Quân và bếp phó Đỗ Duy cùng sự xuất hiện của Bảo Ngọc - người yêu cũ của Quân sẽ mang đến bức tranh nhiều cảm xúc cho người xem, bên cạnh phần âm nhạc vui tươi, sâu lắng, những vũ điệu sôi động cùng những món ăn tuyệt vời.

Bếp hát là bộ phim truyền hình ca nhạc do Hãng Phim Việt sản xuất với sự phối hợp của hai đạo diễn trẻ Phan Gia Nhật Linh (Phan Xine) và Danny Đỗ cùng sự tham gia của nhạc sỹ Đức Trí trong trong vai trò đạo diễn âm nhạc và biên đạo múa Tấn Lộc đảm nhiệm phần vũ đạo. Phim có sự tham gia của các diễn viên là những nghệ sỹ đang được yêu mến hiện nay như: Lam Trường, NSƯT Thành Lộc, Tú Vi, Phương Thanh, Minh Thuận, Văn Anh, Trà My, Diệp Lâm Anh, Milan Lê...

Lê Vân

Ảnh: Ân Nguyễn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps