Diễn viên Trọng Lân: "Tôi thèm được thể hiện tình cảm với bố như trên phim"

09:03 | 26/02/2022

830 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh với hình tượng gai góc, ngỗ ngược, ít ai biết, diễn viên Trọng Lân lại là một người sống hướng nội và tình cảm.

"Lối về miền hoa" đang là bộ phim nhận được tình cảm rất lớn từ khán giả. Bộ phim quy tụ nhiều gương mặt diễn viên trẻ tài năng như Anh Đào (vai Thanh), Lâm Đức Anh (vai Linh), Mạnh Quân (vai Bão),... Và đặc biệt là sự tham gia, vào vai nam chính - Lợi của diễn viên Trọng Lân.

Từng "chuyên trị" những vai "trai đểu" trên màn ảnh nhỏ, sự thay đổi trong tính cách nhân vật Lợi của Trọng Lân trong phim nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

PV Dân trí đã có cuộc trò chuyện cùng diễn viên Trọng Lân:

Diễn viên Trọng Lân: Tôi thèm được thể hiện tình cảm với bố như trên phim - 1
Trọng Lân nhận được tình cảm đặc biệt từ khán giả khi vào vai "trai quê" trong phim mới (Ảnh: FBNS).

Đây là lần đầu tiên khán giả được thấy Trọng Lân vào vai người tốt. Đối với Trọng Lân, nhân vật Lợi có ý nghĩa như thế nào trong sự nghiệp diễn xuất?

- Nhân vật Lợi trong "Lối về miền hoa" là cơ hội để tôi lột xác và thay đổi hình ảnh trong mắt khán giả. Từ nhân vật Lợi, khán giả sẽ được thấy một Trọng Lân hoàn toàn mới trên màn ảnh. Lợi rất khác với Phong - công tử Thiên Thai trong phim "Quỳnh Búp Bê" hay Cường - gã trai làng nhà giàu, sở khanh, từng cưỡng bức người con gái mình thích trong "Cô gái nhà người ta",...

Lợi vẫn là chàng công tử con nhà giàu, nhưng lại có chí tiến thủ, đam mê khởi nghiệp, sẵn sàng bảo vệ người con gái mình thích và thể hiện tình cảm cũng rất ngây ngô. Lợi có tính cách đẹp, luôn luôn nghĩ tốt về mọi người.

Nhiều khán giả nhận xét, đây là "cú lột xác" của Trọng Lân. Tôi rất hạnh phúc vì những phản hồi tích cực từ khán giả với vai diễn này. Tôi cảm thấy may mắn khi được đạo diễn Vũ Minh Trí tin tưởng giao vai chính xuyên suốt cả bộ phim. Đây là cơ hội lớn để tôi thể hiện và thay đổi hình ảnh trong mắt khán giả.

Diễn viên Trọng Lân: Tôi thèm được thể hiện tình cảm với bố như trên phim - 2
Diễn viên Trọng Lân chia sẻ: "Nếu ngoài đời tôi cũng ngỗ ngược như trên phim thì có lẽ bản thân sẽ không thể tồn tại được" (Ảnh: FBNS).

Trọng Lân đã quá quen thuộc trên màn ảnh với dạng vai công tử, ngỗ ngược, ăn chơi nhưng cũng rất si tình, thậm chí bất chấp tất cả đúng sai vì tình yêu. Lợi trong "Lối về miền hoa" cũng là chàng trai si tình không kém. Vậy Trọng Lân ngoài đời có phải là chàng trai luôn hết mình vì tình yêu như vậy không?

- Ở ngoài, Trọng Lân là một người sống thiên về cảm xúc. Quan điểm trong tình yêu của tôi là, tình yêu chân chính phải trải qua thử thách, thậm chí là nghịch cảnh chứ không chỉ có ngọt ngào và hạnh phúc.

Tôi muốn có một tình yêu xuất phát từ sự chân thành. Khi yêu, tôi sẽ không ngại cưa cẩm, làm quen và chinh phục từng bước để có được người con gái mình thương. Tuy nhiên, tôi sẽ không bất chấp đúng sai để có được một ai đó. Khi đủ chân thành thì đối phương sẽ cảm nhận được, họ sẽ trân trọng tình cảm đó. Tôi nghĩ như vậy!

Diễn viên Trọng Lân: Tôi thèm được thể hiện tình cảm với bố như trên phim - 3
Chuyện tình đẹp của đôi bạn trẻ Thanh (Anh Đào) và Lợi (Trọng Lân) trong phim "Lối về miền hoa" (Ảnh: FBNS).

Các mối tình trên phim thì có nhiều, nhưng ngoài đời, Trọng Lân là một người khá kín tiếng trong chuyện tình cảm?

- Hiện tại, tôi vẫn chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ yêu đương nào cả. Đúng là tôi có nhận được rất nhiều tin nhắn từ các khán giả nữ. Tôi hiểu, tình cảm đó là tốt, bản thân tôi vô cùng trân quý những tình cảm đó từ khán giả.

Nhưng tôi nghĩ rằng, để gặp được nhau, có tình cảm và đi đến được với nhau còn phải có duyên.

Tôi cũng không đặt ra một tiêu chuẩn nào về mẫu bạn gái, nhưng nếu như được chọn, tôi vẫn muốn bạn gái mình là người biết quan tâm đến gia đình, yêu và thấu hiểu cho đặc thù nghề nghiệp.

Khi một người con gái đủ hiểu và cảm thông cho tính chất công việc diễn xuất, họ sẽ có thể đồng hành cùng mình trên cả con đường hạnh phúc và phát triển sự nghiệp.

Diễn viên Trọng Lân: Tôi thèm được thể hiện tình cảm với bố như trên phim - 4
Trọng Lân khá kín tiếng trong chuyện tình cảm (Ảnh: FBNS).

Khán giả chỉ được nhìn Trọng Lân ở trên màn ảnh và hiếm khi được biết về tính cách thật của Trọng Lân ngoài đời. Khi nóng giận anh có sẵn sàng thể hiện cảm xúc như trên phim ảnh?

- Tôi cũng không biết mọi người nhận xét về tôi như thế nào, nhưng cá nhân tôi nhận thấy, bản thân cũng là người sống nội tâm, ít nói. Khi nóng tính, tôi chỉ im lặng. Bản thân tôi cũng không phải là người có nhiều bạn bè và cũng rất ngại để bắt chuyện, giao lưu trong lần đầu gặp gỡ người khác.

Những mối quan hệ tôi đang có đều là những mối quan hệ chất lượng, thậm chí có những người bạn chơi thân từ năm lớp 1 đến giờ vẫn giữ tình bạn như vậy. Họ là những người bạn luôn ủng hộ tôi trên con đường sự nghiệp, thấy vui mỗi khi tôi xuất hiện trên màn ảnh và dành những lời động viên, chia sẻ mỗi khi tôi cần. Đó là điều tôi cảm thấy vô cùng trân trọng!

Diễn viên Trọng Lân: Tôi thèm được thể hiện tình cảm với bố như trên phim (Ảnh: FBNS).
Tạo hình nhân vật Lợi của diễn viên Trọng Lân trong "Lối về miền hoa" (Ảnh: FBNS).

Đây là lần đầu tiên anh kết hợp trên màn ảnh với Mạnh Quân và Lâm Đức Anh, vào vai "3 chàng ngự lâm" thân thiết. Sau khi bộ phim đóng máy, mối quan hệ của cả 3 như thế nào? Với anh, diễn viên Mạnh Quân và Lâm Đức Anh có phải một trong những "mối quan hệ chất lượng" không?

- Tôi rất may mắn vì tôi có hai người bạn diễn vô cùng tuyệt vời là anh Mạnh Quân và Lâm Đức Anh. Họ đều là những diễn viên làm việc rất chuyên nghiệp.

Khi làm việc chung, hai bạn diễn đều cho tôi thấy "lửa đam mê" với diễn xuất, một tình yêu đặc biệt về nghề và sự liều lĩnh, không ngại thể hiện mình vì vai diễn.

Chúng tôi cũng có một nhóm chat riêng từ khi bắt đầu nhận kịch bản. Qua đó, chúng tôi thoải mái chia sẻ về kinh nghiệm làm việc, góp ý cho nhau trong lối diễn xuất để đưa ra quyết định chung, giúp cho vai diễn của mỗi người thêm hoàn thiện.

Sau khi phim đóng máy, chúng tôi vẫn giữ tình bạn rất thân thiết. Sau mỗi tập phim được phát sóng, chúng tôi lại cùng nhau trò chuyện, chia sẻ niềm vui khi được khán giả đón nhận và ủng hộ.

Chúng tôi cũng thường xuyên hỏi han sức khỏe của nhau, vì đợt này dịch bệnh phức tạp, gần như mấy anh em đều đã mắc Covid-19.

Diễn viên Trọng Lân: Tôi thèm được thể hiện tình cảm với bố như trên phim - 6
Từ trái sang: Lợi (Trọng Lân), Bão (Mạnh Quân) và Linh (Lâm Đức Anh) (Ảnh: FBNS).

Ngoài hai bạn diễn Mạnh Quân và Lâm Đức Anh, diễn viên Lê Thanh Bình (đảm nhận vai ông Lâm - bố của Lợi) cũng nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả. Đặc biệt những cảnh quay vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ với nhau chuyện tình cảm, làm ăn giữa hai bố con giống như hai người bạn. Ngoài đời, Trọng Lân và bố ruột có tình cảm như bố con Lợi như trên phim không?

- Thú thật, tôi rất thèm được như bố con Lâm và Lợi trên phim. Tôi nghĩ, không chỉ cá nhân tôi mà rất nhiều người khi xem phim muốn có được một ông bố như ông Lâm.

Ở ngoài đời, tôi và bố đều là những người rất ngại thể hiện cảm xúc, rất khó để tâm sự như bạn bè được với nhau giống Lợi và bố. Giữa tôi và bố vẫn có khoảng cách nhất định. Tất nhiên, mỗi người bố đều sẽ có cách để quan tâm, thể hiện tình yêu thương con khác nhau.

Đây là lần đầu tiên, tôi và diễn viên Thanh Bình được làm việc chung. Khi đóng vai bố con, hai anh em có một tương tác rất tốt. Từ khi đọc kịch bản và tìm hiểu về nhân vật, tôi đã cảm nhận rằng, Lợi và bố chia sẻ với nhau giống hệt hai người bạn.

Tôi và anh Thanh Bình đã có những tính toán, để làm sao thể hiện mối quan hệ bố con trên màn ảnh một cách tình cảm nhất có thể, nhưng vẫn phải có chừng mực, không quá lố, khiến khán giả khó chịu.

Diễn viên Trọng Lân: Tôi thèm được thể hiện tình cảm với bố như trên phim - 7
Diễn viên Trọng Lân và diễn viên Thanh Bình vào vai bố con trong "Lối về miền hoa" (Ảnh: FBNS).

Như anh chia sẻ, mỗi ông bố đều sẽ có cách quan tâm khác nhau đến con cái. Vậy trong quá trình theo đuổi nghề diễn, có câu nói nào của bố mẹ tác động và ảnh hưởng đến suy nghĩ của anh?

- Tôi may mắn vì luôn có gia đình ở phía sau ủng hộ, động viên và tạo động lực rất nhiều. Cả bố và mẹ đều không phải là những người thể hiện cảm xúc và không khéo nói.

Dù không nói ra lời nhưng tôi vẫn hiểu những gì bố làm cho tôi, trong tâm ông vẫn luôn là một người bố tốt, sống rất tình cảm, quan tâm đến mọi người, chỉ là không thể hiện ra thôi.

Bố tôi dù không bao giờ nói những lời tình cảm, sến súa nhưng sự quan tâm của bố, tôi đều cảm nhận được. Những hôm tôi đi quay về mệt, không muốn ăn uống gì, bố mẹ và anh chị vẫn nhắc là :"Ăn cơm đi, ăn đi không nguội hết".

Mỗi lần tôi đi làm về, bố cũng hỏi: "Hôm nay, làm được không?", "Thôi cố lên!", "Mày chọn nghề này thì phải cố thôi, ai bắt chọn nghề diễn viên đâu" (cười).

Hay khi ra đường có ai khen tôi diễn hay, về nhà, bố cũng kể lại: "Hôm nay ra đường, có người khen mày đóng phim hay lắm đấy". Bố không tự nhiên khen tôi bao giờ, nhưng rất tự hào khi ai đó có lời tốt về tôi. Điều đó cũng cho thấy rằng, bố mẹ tin tưởng và hãnh diện về tôi.

Bà ngoại tôi, dù 90 tuổi vẫn theo dõi các bộ phim truyền hình có tôi tham gia. Mỗi lần thấy tôi vào vai ác, bà mắng: "Cấm không được cho thằng Lân đóng những vai như thế nhé, sao mà hư thế" (cười).

Tôi cảm thấy hạnh phúc vì có một gia đình ấm áp, luôn ủng hộ tôi hết lòng trên con đường diễn xuất hiện nay.

Xin cảm ơn diễn viên Trọng Lân về những chia sẻ!

Theo Dân trí