Điện thoại thông minh đang "đánh cắp" linh hồn chúng ta

16:59 | 11/11/2015

733 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nhiếp ảnh người Pháp đã tạo ra những tấm hình độc đáo để nói về những ảnh hưởng của công nghệ tới cuộc sống của con người.

Antoine Geiger là một nhiếp ảnh gia người Pháp, đã từng sống tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Anh, Pháp, Hà Lan. Năm nay, Antoine 20 tuổi. Còn rất trẻ nhưng những tác phẩm của anh đã được nhiều người biết đến với chất sáng tạo, độc đáo và tính lan tỏa rộng trong cộng đồng. 

Nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Antoine được biết đến với tư cách là một nghệ sĩ với những công trình nghệ thuật nói lên sự ảnh hưởng của công nghệ tới cuộc sống hiện đại của con người ngày nay. Mới đây nhất, nguồn tin Poredpanda đã đăng tải bộ ảnh của Antoine có tên gọi "SUR-FAKE". Đây là một phần nằm trong dự án nói về vấn đề "nghiện" công nghệ của con người.

Antonie đã tạo ra những bức ảnh kì lạ, với những khuôn mặt của các nhân vật trong ảnh dường như đang bị hút vào những chiếc điện thoại thông minh của họ.

Qua album ảnh độc đáo này, nhiếp ảnh gia người pháp muốn nói về sự thay đổi văn hóa giao tiếp của con người. Sự phát triển của khoa học công nghệ đang thay đổi cuộc sống của chúng ta. Con người ngày càng xa rời cuộc sống thực tế để đến với "thực tại ảo" thông qua những chiếc smartphone.

Hãy cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh SUR-FAKE rất sáng tạo của Antoine:


dien thoai thong minh dang danh cap linh hon chung ta

​Loại bỏ thói quen có hại khi dùng điện thoại

Ngày nay điện thoại thông minh còn hơn cả một người bạn thân, nhưng để gắn bó lâu dài mà không tự mình giết mình. Bạn phải xoá bỏ những thói quen có hại sau đây.

dien thoai thong minh dang danh cap linh hon chung ta

[Biếm họa] Giới trẻ mê muội smartphone

Thời đại gì mà bạn bè ngã người ta cười, điện thoại rơi người ta khóc, thời đại gì mà chụp ảnh trong nhà xí trở thành trào lưu... Bộ tranh "Chào mừng bạn đến với thời đại smartphone" của tác giả Lê Bích chỉ trích lối sống quá phụ thuộc vào điện thoại của giới trẻ ngày nay.

 

 

An ninh thủ đô