Điện Kremlin cảnh báo lệnh cấm vận của EU sẽ ảnh hưởng đến toàn thế giới

15:06 | 22/03/2022

557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Điện Kremlin cho biết một lệnh cấm vận của Châu Âu đối với dầu mỏ của Nga sẽ ảnh hưởng đến "tất cả thế giới". Cảnh báo này được đưa ra trong lúc Liên minh châu Âu đang nghiên cứu khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow.
Điện Kremlin cảnh báo lệnh cấm vận của EU sẽ ảnh hưởng đến toàn thế giới
Dmitry Peskov, Phát ngôn viên của Tổng thống Nga

"Một lệnh cấm vận như vậy sẽ có ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến thị trường dầu mỏ thế giới, ảnh hưởng có hại đến thị trường năng lượng ở châu Âu. Nhưng người Mỹ sẽ không mất gì cả, rõ ràng là họ sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều so với người châu Âu", ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga nói. "Đó là một quyết định có thể gây ảnh hưởng đến tất cả mọi người", ông cảnh báo tiếp trong một cuộc họp báo.

Các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng của Liên minh châu Âu nhóm họp vào thứ Hai để thảo luận về các biện pháp trừng phạt mới chống lại Moscow. EU đã áp dụng một số biện pháp trừng phạt chống lại Nga kể từ cuộc chiến ở Ukraine nổ ra, nhắm vào hàng loạt các công ty, ngân hàng, quan chức cấp cao, giới tài phiệt và cấm xuất khẩu hàng hóa sang Nga.

Cho đến nay, nhập khẩu khí đốt hoặc dầu của châu Âu từ Nga vẫn không tránh được các lệnh trừng phạt này do người châu Âu rất phụ thuộc vào hydrocacbon của Nga. Đặc biệt, Đức đã bị chỉ trích vì phản đối lệnh cấm vận ngay lập tức đối với hydrocacbon của Nga.

"Pháo đài" chống trừng phạt của Nga đối phó ra sao trước áp lực phương Tây?
Tổng thống Ukraine sẵn sàng đàm phán về Crimea, Donbass với Tổng thống NgaTổng thống Ukraine sẵn sàng đàm phán về Crimea, Donbass với Tổng thống Nga
Lo châu Âu cấm vận, giá dầu đang đua cao trở lạiLo châu Âu cấm vận, giá dầu đang đua cao trở lại

Nh.Thạch

AFP