Dịch bệnh Covid-19 sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của năng lượng mặt trời và gió trong năm 2020

01:58 | 01/04/2020

535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là dự báo mới nhất của Bloomberg New Energy Finance (BNEF) - tổ chức nghiên cứu, tư vấn toàn cầu về lĩnh vực năng lượng sạch, có trụ sở tại London (Anh) về nhu cầu năng lượng tái tạo toàn cầu trong năm 2020.

Theo BNEF, dịch Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ gây ra một cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu nghiêm trọng, trong đó việc phát triển các nguồn năng lượng sạch cũng sẽ bị ảnh hưởng.

dich benh covid 19 se anh huong lon den su phat trien cua nang luong mat troi va gio trong nam 2020
Dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của năng lượng mặt trời và gió trong năm 2020. Nguồn ảnh: saurenergy.com.

Theo đó, do ảnh hưởng của Covid-19, ​​năm 2020, số lượng các nhà máy năng lượng mặt trời được xây dựng mới trên toàn cầu sẽ sụt giảm. Đặc biệt, các chuyên gia nghiên cứu thuộc BNEF cũng đã hạ dự báo về nhu cầu năng lượng mặt trời toàn cầu trong năm nay từ 121 - 152GW xuống còn từ 108 - 143GW.

Đối với năng lượng gió, BNEF cho rằng, việc đạt con số 75,4GW công suất điện gió lắp đặt vào năm 2020 là khó hoàn thành.

Tuy nhiên, BNEF cũng bày tỏ sự lạc quan khi cho rằng, tình hình sẽ sớm được cải thiện ngay khi tình hình dịch bệnh giảm. Các dự án điện gió và điện mặt trời tại Trung Quốc, Hoa Kỳ, Australia... được kỳ vọng sẽ nhanh chóng được khôi phục trở lại.

Theo tietkiemnangluong.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.