Đẹp mắt, ngon miệng, đủ chất với cơm gà rau củ

07:00 | 12/04/2015

1,707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơm gà rau củ là món ăn dễ làm với những nguyên liệu đơn giản, không cầu kỳ trong khâu chế biến. Món ăn đầy đủ các loại rau củ, cung cấp cho bạn đủ dinh dưỡng cho 1 ngày làm việc sẽ là gợi ý thú vị cho những ngày ngại tốn thời gian với bếp núc.

Các nguyên liệu cần có:

- 4 chén cơm dẻo, để tủ lạnh ngăn mát

- 2-3 muỗng canh dầu ăn  

- 1 ức gà rút xương  

- muối, hạt tiêu  

- 1 chén đậu cô- ve, cắt đoạn dài khoảng 2cm   

- 1 quả trứng  

- 1 củ hành tây, thái nhỏ  

- 1 củ cà rốt, thái hạt lựu  

- 2-3 tép tỏi, băm nhỏ  

- 2 chén bắp tươi   

- 1 chén đậu Hà Lan  

- 3-4 muỗng canh nước tương  

- 2-3 muỗng canh hành lá, xắt lát mỏng  

Hướng dẫn chế biến:   

Cắt gà thành từng miếng nhỏ, nêm thêm muối và hạt tiêu, trộn đều gia vị cùng với thịt gà, ướp trong khoảng 15 phút. Làm nóng chảo và cho vào khoảng 1/2 muỗng canh dầu. Khi dầu sủi bọt, bạn cho thịt gà đã ướp gia vị vào xào đều đến khi thịt gà săn lại và chuyển sang màu trắng đều. Khi đó, thịt gà đã chín. Bạn cho thịt gà ra đĩa.

Tiếp tục chế biến đậu cô ve. Bạn cho khoảng 250ml nước vào chảo, nêm thêm muối và hạt tiêu, để nước sôi bạn cho đậu cô ve vào luộc chín vừa. Khi đậu chín vừa tới, bạn đổ toàn bộ đậu vào rổ và xả dưới vòi nước lạnh để giữ được màu xanh của đậu.  

  

Thêm một muỗng cà phê dầu ăn vào chảo. Khấy đều lòng trắng và lòng đỏ trong 1 chén nhỏ. Bạn nêm thêm 1 nhúm muối để trứng vừa ăn. Bạn chiên trứng chín vàng và khấy đều tay để trứng tơi ra.   

        

Tiếp đó, bạn thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, cho hành tây, cà rốt và tỏi, nêm chút muối và hạt tiêu cho vừa miệng. Nấu trong 5 phút để các loại rau củ chín mềm.    

   

Bạn thêm bắp tách hạt nấu khoảng 2 phút cho đến khi các nguyên liệu được chín đều. Nêm thêm nước tương theo khẩu vị của bạn.   

   

Bạn tiếp tục cơm vào trộn đều với các thành phẩm. Bạn nấu trên bếp khoảng 5 phút nữa để cơm nóng đều.   

  

Các thành phần còn lại như thịt gà, đậu cô ve, đậu Hà Lan, trứng chiên bạn cho tất cả vào chảo, trộn đều. Nêm vừa ăn và tắt bếp.     

Món ăn sẽ ngon hơn khi dùng nóng ăn cùng với nước tương chấm kèm. Bạn trang trí món ăn với hành lá và rắc thêm tiêu để thức ăn dậy mùi.

 

Chúc các bạn ngon miệng với món ăn dễ làm này!

Nguyên Hồng (tổng hợp)