Đẹp bất ngờ với nguyên liệu từ khoai tây

16:37 | 11/06/2014

1,669 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở hữu làn da hồng hào tràn đầy sức sống là điều mà các chị em luôn mong muốn. Còn chần chừ gì mà không thử với nguyên liệu đơn giản từ khoai tây, bạn sẽ bất ngờ đấy.

Các nghiên cứu chứng minh khoai tây chứa rất nhiều vitamin C, một chất quan trọng giúp chống lão hóa và làm sáng da. Nếu đắp mặt nạ khoai tây thường xuyên, bạn sẽ không còn lo lắng với mụn trứng cá, trái lại, làn da sẽ trở nên mịn màng, giảm nếp nhăn và sáng hồng tự nhiên, ngay cả với vùng da sậm màu như quầng thâm quanh mắt.

Làm trắng da

- Thoa đều nước ép khoai tây lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 10 - 15 phút, rửa sạch lại bằng nước lạnh. Dùng đều đặn và kiên trì, da bạn sẽ sáng và mịn màng hơn trông thấy.

- Đơn giản hơn bạn có thể sử dụng như mặt nạ trực tiếp bằng cách đắp các lát khoai tây lên mặt, dùng trong một thời gian sẽ thấy được hiệu quả mềm da, sáng da và đẹp da.

Khoai tây luộc chín, tán nhuyễn ra thật mịn, pha với sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Với mặt nạ này sẽ giúp da bạn trở nên căng mịn, trắng hồng rõ nét đó. Bạn hãy làm 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tuyệt đối nhé.

Làm mịn da mặt

Xay nhuyễn một củ khoai tây với một quả táo,làm lạnh, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần. Da mặt của chúng sẽ mịn màng như da bé sau một thời gian ngắn

Chống lão hóa

Trộn sữa tươi với ba quả dâu tây, nửa củ khoai tây luộc. Nghiền nhuyễn hỗn hợp và bôi lên mặt và mỗi tối trong 30 phút. Cách này cũng có tác dụng làm sáng da rất tốt.

Giảm mụn trứng cá

Sử dụng bông thấm nước ép khoai tây thoa đều lên vùng da bị mụn sẽ giúp giảm tình trạng viêm và làm lành vết mụn. Bạn có thể sử dụng hàng ngày cho tới khi mụn biết mất, tuy nhiên, nên tránh ánh nắng trực tiếp vì làn da thời kỳ này rất dễ bị tổn thương.

Giữ ẩm cho da

Khoai tây luộc chín, tán nhuyễn, cộng với 2 thìa kem tươi, thêm một vài giọt dầu oliu. Trộn đều hỗn hợp này lên, sau đó thoa lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút và rửa lại với nước. Da của bạn sẽ căng mịn và sáng hồng hẳn lên. Loại mặt nạ này rất phù hợp với những bạn gái có da khô.

Làm sạch da mặt

Với 1/4 chén nước ép khoai tây + 1/4 chén nước ép cà chua. Trộn 2 nước ép này với nhau và đun sôi hỗn hợp. Để chúng nguội rồi đổ vào chai,bảo quản trong tủ lạnh .Với dung dịch trên bạn có thể làm sạch da mặt và cổ với một miếng bông ướt.Nên thực hiện vào buổi sáng và tối để có kết quả tốt.

Giảm quầng thâm mắt

Cách đơn giản nhất là bạn hãy cắt hai lát khoai tây và đặt chúng lên mí mắt rồi nằm thư giãn trong 10 - 15 phút. Động tác đơn giản này sẽ giúp xóa mờ những vết thâm quầng quanh vùng da mắt. Bạn cũng có thể dùng lượng nước ép khoai tây thấm vào miếng bông tẩy trang rùi đắp lên mắt,15 phút sau quầng thâm quanh mắt sẽ mờ đi đáng kể.

Giải pháp cho tóc gãy rụng

Xay nhuyễn 1 củ khoai tây rồi trộn đều cùng nước ép của lô hội và 3 thìa mật ong. Sau đó, Thoa đều hỗn hợp lên tóc và thực hiện các biện pháp massage. Tiếp tục ủ tóc trong 1 giờ rồi xả lại với nước ấm và dầu gội dịu nhẹ.Bạn sẽ nhanh chóng đổi áo cho tóc của mình đấy.

Làm đẹp cho vùng cổ

Hấp chín một củ khoai tây, nghiền nhuyễn, trộn với một lòng đỏ trứng, một thìa mật ong, một chút dầu oliu và 10 giọt chanh tươi. Sau đó trộn đều hỗn hợp này đến khi thành dạng sệt và mềm sau đó đắp lên cổ. Để trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.Đừng bỏ quên chiếc cổ đầy quyến rũ của bạn nhé.

Ngọc Linh (tổng hợp)