Đêm nhạc Thuận Yến: Bản tình ca cha viết

18:04 | 20/10/2014

1,430 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đích thân diva nhạc Việt Thanh Lam cùng em trai là nhạc sĩ Trí Minh sẽ dàn dựng đêm nhạc của cố nhạc sĩ Thuận Yến, được tổ chức vào 8/11 tới đây.

Nhạc sĩ Thuận Yến ra đi, là một mất mát lớn trong gia đình cũng như trong lòng của những người yêu nhạc Việt. Tuy nhạc sĩ đã không còn nữa, nhưng một hạnh phúc lớn đối với gia đình là những tác phẩm âm nhạc của ông vẫn còn ở lại, mãi mãi như một giá trị không thể phủ nhận và thay thế...

Sau tất cả những bàng hoàng vì sự ra đi của ông, Thanh Lam và gia đình một lần nữa lại muốn những bản tình ca cha viết được cất lên, trang trọng giữa thủ đô như một vĩ thanh gửi về trời cho nhạc sĩ, rằng tác phẩm của ông vẫn luôn luôn tồn tại trong trái tim của tất cả mọi người.

Trong kho tàng hơn 100 tác phẩm âm nhạc của cố nhạc sĩ, có thể chia gia tài âm nhạc của ông thành 5 mảng đề tài chính: ca khúc viết về Bác Hồ, ca khúc viết về người mẹ Việt Nam, ca khúc viết về người chiến sĩ, ca khúc viết về đất nước và những miền quê và tình khúc.

Chương trình “Bản tình ca cha viết” được chính Thanh Lam đặt bút và lên ý tưởng. Và ca sĩ cũng là người đặt hàng từng nhạc sĩ dàn dựng và mời những giọng ca thân quý của gia đình tham gia vào chương trình này để cùng gia đình tưởng nhớ đến cha - nhạc sĩ Thuận Yến.

Đặc biệt chương trình sẽ có sự xuất hiện và biểu diễn của Nghệ sĩ đàn dân tộc NSƯT Thanh Hương - phu nhân nhạc sĩ Thuận Yến và cô cháu ngoại Thiện Thanh - ái nữ của ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung.

Có thể nói, với riêng Thanh Lam, những tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Thuận Yến đã đặt nền móng cũng như tạo dấu ấn mãnh liệt trong sự nghiệp của chị. Các ca khúc như “Chia tay hoàng hôn”, “Tình yêu không lời”, “Khát vọng”, “Em tôi”, “Màu hoa đỏ”... đều là những mốc son trong từng giai đoạn âm nhạc của Thanh Lam, được công chúng mến mộ và tôn vinh. Trong gia đình, chính cha và mẹ là những người thầy dìu dắt và tạo cảm hứng cho sức sáng tạo bùng nổ của Thanh Lam. Nhiều tác phẩm âm nhạc được viết ra để dành riêng cho giọng hát cá tính và hiếm có này.

Lam Production cùng với gia đình nhạc sĩ Thuận Yến coi đây là một chương trình trao gửi tri ân, lời cảm tạ đến tình cảm của khán giả yêu nhạc với nhạc sĩ Thuận Yến.  

Những hình ảnh của gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến:

Chương trình “Bản tình ca cha viết” sẽ do đích thân ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Trí Minh dàn dựng

Các ca sĩ sĩ tham gia: Thanh Lam, Tùng Dương, Trọng Tấn, Anh Thơ…

Dàn dựng âm nhạc: Lưu Hà An, Trí Minh, Quốc Trung, Trần Mạnh Hùng

Ngọc Linh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan