Đêm hội chân dài 7: 'Bầu' Tiệp làm liều!

11:52 | 23/05/2013

726 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sai phạm liên tiếp ngay từ khâu đầu: in ảnh khỏa thân của người mẫu lên thiệp mời, sau đó công khai trình diễn nội ý trá hình không có trong phần kiểm duyệt, lại thêm quảng cáo rượu trái phép, thế nhưng bầu Tiệp vẫn tự tin trả lời báo chí là mình đã làm hợp pháp, có kiểm duyệt của cơ quan chức năng.

Cách đây hơn 10 ngày, hình ảnh 19 người mẫu bán khỏa thân được in ngay trên tấm thiệp mời chương trình Đêm hội chân dài 7 đã gây sóng dư luận. Ngay sau đó, công ty Venus đã bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM “tuýt còi”. Đại diện Sở là Phó giám đốc Võ Trọng Nam lên tiếng nhắc nhở, ông cho rằng thiệp mời này phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam vì hình ảnh "bán nude" như vậy. Tuy rằng thư mời không thuộc phạm vi cấp phép, nhưng xét cho cùng đó là một phần của chương trình. Vì vậy, Sở đã nhắc nhở đơn vị tổ chức vì phát hành thư mời có hình ảnh thiếu chuẩn mực.

Đêm hội chân dài mở màn gây sốc bằng thư mời in hình hàng loạt người mẫu khỏa thân

Được nhắc nhở ngay từ khâu đầu, những tưởng giám đốc Venus sẽ cẩn trọng hơn khi bắt tay vào “dàn dựng” một chương trình quy mô mà anh ta rất tâm đắc và dành nhiều tâm huyết. Thế nhưng ngay sau khi chương trình diễn ra đêm 20/5, nhiều ý kiến cho rằng đây là chương trình trình diễn thời trang “trá hình”, biểu diễn nội y trái phép. Trước thông tin báo chí phản ánh, đại diện Sở VH-TT&DL TP HCM, Phó giám đốc Võ Trọng Nam cho biết: "Chúng tôi đã xem lại hình ảnh và clip của chương trình sau khi có phản ánh từ báo chí. Đúng là chương trình đã vi phạm khi cố tình trình diễn những mẫu nội y trái phép rất phản cảm, vi phạm quy định biểu diễn".

Ông Nam cũng cho biết, lãnh đạo Sở đã đề nghị Phòng nghiệp vụ và Thanh tra của Sở vào cuộc. Báo cáo cho biết, những mẫu nội y mát mẻ được các người mẫu nữ trình diễn không có trong buổi tổng duyệt trước khi chương trình chính thức diễn ra. Phòng nghiệp vụ hiện đã liên hệ, yêu cầu đại diện Ban tổ chức là công ty Venus cùng các người mẫu tham gia đến giải trình. Mà không chỉ ngoài việc để người mẫu biểu diễn nội y trái phép thì Venus còn quảng cáo rượu trái phép. Và để trả lời cho vụ lùm xum này, bầu Tiệp nhận lỗi kiểu xuề xòa và rất thản nhiên: “Do không nắm rõ luật chứ không phải cố tình. Chúng tôi làm sai luật thì sẽ chấp nhận xử phạt ở mức độ hợp lý, không biện hộ hay chống đối…”.

Trả lời về việc trá hình diễn nội y, bầu Tiệp vẫn tự tin khẳng định: “Hơn nữa, tất cả các tiết mục biểu diễn trong “Đêm hội chân dài” các năm đều đã qua sự kiểm duyệt của cơ quan có thẩm quyền. Chúng tôi hoàn toàn tuân thủ theo kịch bản đã được duyệt, không hề thay đổi chút nào. Và phần biểu diễn này đã được đại diện Sở VH,TT&DL TP HCM phúc khảo, cho phép diễn. Phần biểu diễn này hoàn toàn công khai trước rất đông khách mời tham dự, sao bảo chúng tôi trá hình được”.

Mặc cho dư luận công kích, bầu Tiệp vẫn tự tin với cách ăn nói liều và cả cách làm liều của mình. Ông trùm chân dài tự tin với những phát ngôn khẳng định không sai phạm, còn đối lập là sự lên tiếng của đại diện cơ quan có thẩm quyền Sở VH-TT&DL TP HCM về sai phạm của công ty Venus.

Và hôm nay 23/5, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP HCM Võ Trọng Nam đã xác nhận Sở có văn bản chỉ thị xử phạt vì chương trình đã trình diễn các thiết kế không có trong buổi xét duyệt. Ông Nam cho biết: "Theo những phản ánh của báo chí, chương trình “Đêm hội chân dài” đã có trình diễn nội y và như thế là không đúng với chương trình biểu diễn để duyệt cho sở xem trước đó. Rất đơn giản thôi, nếu họ dám mặc thì sở dám phạt! Tôi đã có chỉ đạo cho thanh tra sở vào cuộc để mời từng bên có liên quan đến làm việc. Cứ áp theo luật mà phạt thôi”.

Nhưng có lẽ với cái kiểu “giơ cao đánh khẽ”, sai phạm thì nhắc nhở, phạt nhẹ chẳng thể thấm vào đâu so với cái lợi mà bầu Tiệp thu được sau mỗi chương trình “trá hình” kiểu này? Thế nên cứ liên tiếp sai phạm, phát ngôn liều và hành động càng liều hơn cũng không có gì là ghê ghớm, to tát với ông trùm sở hữu hàng loạt kiều nữ như bầu Tiệp cả. Bởi có lẽ phạt vài triệu hay có đến vài chục triệu đối với Tiệp không vấn đề gì, vậy có nên bắt những trường hợp sai phạm như bầu Tiệp đi lao động công ích như nước ngoài, làm các công việc như quét đường, nhặt rác... chẳng hạn. Thiết nghĩ có như thế mới có thể răn đe và tiết chế được sự làm liều, bất chấp dư luận, luật pháp.

Linh Chi

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...