Đề xuất xếp cầu Long Biên là di tích lịch sử quốc gia

08:39 | 24/04/2014

889 lượt xem
|
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị xem xét nghiên cứu, cho ý kiến về việc xếp hạng cầu Long Biên là di tích lịch sử - nghệ thuật cấp quốc gia.

Cầu Long Biên - cây cầu thế kỷ

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng tại Hà Nội, do Pháp xây dựng (1899-1902), từng là một trong 4 cây cầu dài nhất thế giới và nổi bật nhất Viễn Đông vào thế kỷ 19. Cây cầu lịch sử này đã gắn với ký ức người Hà Nội và người dân cả nước.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội: “Từ khi xây dựng cho đến nay, cây cầu đã chứng kiến bao thăng trầm của lịch sử suốt hơn 100 năm qua, chịu sự tàn phá nặng nề của bom đạn qua hai cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Cầu Long Biên trở thành chứng nhân lịch sử, dấu tích văn hóa lịch sử đặc biệt về sự đấu tranh bất khuất của người dân thủ đô. Hình ảnh cây cầu vắt qua sông Hồng đã in đậm trong tâm trí người Việt Nam nói chung và biết bao thế hệ người dân thủ đô nói riêng”.

Với những lý do kể trên, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, cho ý kiến về việc xếp hạng cầu Long Biên là di tích lịch sử - nghệ thuật cấp quốc gia.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan