Đề xuất shipper tại Hà Nội chỉ được hoạt động đến 20h

06:55 | 04/09/2021

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản đề xuất thành phố Hà Nội cho phép nhân viên giao hàng (shipper) bằng xe 2 bánh chỉ hoạt động từ 9 giờ đến 20 giờ hằng ngày.

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long, thực hiện chỉ đạo của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở GTVT đã có văn bản lấy ý kiến các sở, ngành có liên quan về thời gian hoạt động của dịch vụ vận chuyển hàng theo nhu cầu của người dân đối với shipper.

Đề xuất shipper tại Hà Nội chỉ được hoạt động đến 20h
Thời gian hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa bằng môtô, xe 2 bánh của shipper từ 9h đến 20h hằng ngày.

Cụ thể, trong văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Sở GTVT đề xuất thành phố cho phép thời gian hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hoá, bưu phẩm, bưu chính bằng môtô, xe 2 bánh của shipper từ 9h đến 20h hằng ngày.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất UBND TP chỉ đạo các Sở Công Thương, Truyền thông và Thông tin, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu shipper khi vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên còn thời hạn theo quy định của ngành y tế.

Trước đó, ngày 24/7, Sở GTVT Hà Nội đã dừng hoạt động chở khách, hàng hóa bằng môtô (xe công nghệ và xe “ôm”) khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

M.C