Đề Toán lớp 10 vừa sức, thí sinh tự tin đạt điểm cao

20:52 | 18/06/2013

1,370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ra khỏi phòng thi môn Toán chiều nay, nhiều học sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội cho rằng đề Toán khá dễ, không khó để đạt 8 điểm. Nhiều em tự tin đã đủ điểm đỗ.

>> Hôm nay, hơn 71.000 học sinh Thủ đô thi vào lớp 10

>> Hình ảnh người lính biển đảo vào đề Ngữ văn tuyển sinh lớp 10

Hầu hết thí sinh làm bài vừa đủ thời gian, không ra khỏi phòng thi sớm. Theo nhận xét của phần đông thí sinh, đề Toán năm nay vừa sức, không đánh đố. Một số câu hơi khó để phân loại thí sinh.

Em Nguyễn Khánh Ly (thi vào THPT Việt Đức) cho biết: "Đề Toán bám sát chương trình học nên em và nhiều bạn cùng phòng làm được khoảng 80%. Hai câu cuối là khó nhất, có tính phân loại học sinh cao".

Thí sinh vui vẻ, tự tin sẽ đạt điểm cao.

Ly cũng khẳng định đề thi khá cơ bản, nằm trong chương trình lớp 9, học sinh học lực khá nếu nắm chắc kiến thức có thể làm được 8, 9 điểm. Duy chỉ có câu cuối bài Hình và bài 5 chứng minh bất đẳng thức có nhiều học sinh không làm được.

Với Trần Tùng Lâm, học sinh trường THCS Thăng Long thì đề Toán chiều nay vừa sức, chỉ câu hỏi cuối chiếm 0,5 điểm em không làm được. Lâm cho biết: “Các câu hỏi khá đơn giản, nằm trong chương trình phổ thông nên không quá khó để đạt trên trung bình. Em tính ra được từ 9-9,5 điểm”.

Em Nguyễn Phượng Anh, học sinh trường THCS Nguyễn Du dự thi vào trường THPT Việt Đức cho hay, đề Toán dễ, các câu hỏi đơn giản, phù hợp với kiến thức em đã được học. Phượng Anh chia sẻ: “Chỉ có duy nhất câu hỏi 4, liên quan đến việc tính quỹ tích của đường thẳng em lúng túng, còn lại những câu khác trong đề em đều làm tốt. Em khá tự tin về phần bài làm của mình”.

Đề thi môn Toán tuyển sinh lớp 10 năm 2013.

Trước khi đi thi, Phượng Anh cho biết em khá căng thẳng, lo lắng. Bố mẹ em đã phải động viên, an ủi em suốt quá trình đi thi.

Nhận xét về đề thi, Trần Ngọc Linh (THCS Chu Văn An) cho biết: "Đề Toán bám sát chương trình học, em và nhiều bạn trong phòng cũng làm được phần lớn câu hỏi của đề thi. Do có một số câu khó nên em làm được khoảng 80%. Em nghĩ, mình sẽ được khoảng 8 điểm. Cùng với làm tốt môn Văn vào buổi sáng, em tự tin mình sẽ thi đỗ".

Ngày mai (19/6), những thí sinh đăng ký thi vào các trường chuyên sẽ tiếp tục thi môn điều kiện là Ngoại ngữ, và thi các môn chuyên trong ngày 20 và 21/6.

Khánh An