Đề nghị khởi tố người quay video cháu bé 4 tuổi bị mẹ bạo hành

09:24 | 03/02/2020

199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho rằng, người quay video cháu bé bị bạo hành sống chung như vợ chồng với người bạo hành và biết rõ việc bạo hành trẻ em là trái pháp luật nhưng không tố cáo tới cơ quan chức năng là có dấu hiệu của tội che giấu tội phạm.

Ngày 3/2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) vẫn đang tạm giữ hình sự, lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thúy (sinh năm 1989, ngụ thị xã Tân Uyên) để điều tra về hành vi bạo hành trẻ em.

Đề nghị khởi tố người quay video cháu bé 4 tuổi bị mẹ bạo hành
Cơ quan điều tra tiếp tục tạm giữ Thúy để điều tra.

Trước đó, vào tối 31/1, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh Thúy dùng sợi dây dù loại để buộc võng đã mua trước đó và quấn một đầu vào cổ của cháu Thái rồi cầm đầu dây còn lại lôi kéo cháu Thái qua lại trên nệm trong phòng ngủ, đồng thời Thúy còn dùng tay đánh nhiều cái vào mặt, ném cháu Thái trên giường. Sau đó, người phụ nữ này tiếp tục đập đồ đạc và cự cãi với người nhà.

Được biết những hình ảnh này được 1 người đàn ông hiện đang sống chung như vợ chồng với Thúy sử dụng điện thoại di động ghi lại rồi đăng lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và mời Thúy lên làm việc. Tại cơ quan Công an, Thúy đã khai nhận hành vi của mình.

Đề nghị khởi tố người quay video cháu bé 4 tuổi bị mẹ bạo hành
Đề nghị khởi tố người quay video cháu bé 4 tuổi bị mẹ bạo hành
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đề nghị khởi tố người quay video.

Cũng theo luật sư Nữ, hành vi của người mẹ sẽ được cơ quan chức năng điều tra, xử lý đúng theo trình tự pháp luật. Hành vi bạo hành của người mẹ đối với đứa con do chính mình đẻ ra, nuôi nấng, hoàn toàn không có khả năng tự vệ là nhẫn tâm, đê hèn.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết đã nhận được công văn chỉ đạo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc khẩn trương tiến hành kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn sức khỏe, ổn định tinh thần cho cháu bé bị mẹ hành hung xảy ra tại phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một. Đồng thời phối hợp cơ quan liên quan để xử lý nghiêm hành vi bạo hành con của người mẹ. Kết quả xử lý vụ việc gửi về văn phòng bộ trước 14h ngày 3/2.

Theo Dân trí

Mẹ bạo hành con
Tạm giữ người giúp việc dốc ngược bé 14 tháng tuổi
Chồng cũ Nhật Kim Anh bị tố bạo hành vợ lúc mang bầu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc