Để mụn xấu xí không quay trở lại

13:00 | 08/06/2014

2,030 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có mụn khiến bạn gái mất tự tin nhưng nếu đã hết mụn mà lại bị lại thì thật là nỗi ác mộng với phái nữ. Để ngăn chặn mụn quay trở lại khi bạn vừa trị dứt được nó, bạn cần ghi nhớ những thói quen làm đẹp, chăm sóc da dưới đây.

>> Trị mụn với 7 biện pháp không ngờ

>> Trị mụn cám hiệu quả với nho

>> Bí quyết vệ sinh cọ trang điểm siêu sạch

1. Mỹ phẩm trang điểm có chất kích ứng

Trang điểm hàng ngày có lẽ là khâu làm đẹp không thể thiếu của phái nữ. Tuy nhiên nhiều loại mỹ phẩm trang điểm lại khiến cho da mặt bạn bị kích ứng và dễ gây mụn, ngay cả những mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên cũng không hẳn đã lành với da bạn. Bạn nên tìm hiểu kỹ và khi bắt đầu sử dụng thấy có biểu hiện kích ứng thì phải tạm ngưng ngay lập tức.

2. Thường xuyên làm sạch dụng cụ trang điểm

Mút đánh kem, chổi trang điểm nếu không được giặt thường xuyên sẽ rất dễ sản sinh nấm mốc, đó là chưa kể những lớp phấn hay kem nền còn vương trên dụng cụ khi bị phơi ra ngoài nắng nóng cũng rất dễ biến chất. Tất cả những điều này sẽ dẫn đến hậu quả kinh khủng: Mụn! Vì thế hãy giặt dụng cụ trang điểm 1 lần/tuần với dầu gội, còn mút đánh kem nền, tốt nhất bạn nên thay mới hoàn toàn sau vài lần sử dụng.

3. Chăm thay vỏ ga, gối

Mồ hôi, dầu cùng chất bẩn từ những lần bạn chưa kịp tắm rửa, và nhiều nhất là bụi vẫn luôn có trong môi trường sẽ đều bám ngay lập tức vào vỏ ga gối của bạn. Thêm vào đó, nó cũng là chất bẩn bị lưu lại hết lớp này đến lớp khác, bởi không ai có thể giặt ga gối hàng ngày. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới làn da vốn đã nhạy cảm của bạn.

Để ngăn điều này, hãy cố gắng thay ga 1 lần/tuần, thay vỏ gối 2 lần/tuần. Ngoài ra, sáng ngủ dậy, bạn cũng có thể phủ 1 lớp vải che bên ngoài để hạn chế bụi bẩn bám vào ga gối của mình.

4. Không sờ tay lên mặt

Đôi tay tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều vi khuẩn vô hình xung quanh, từ chiếc điện thoại di động, cho tới túi cầm tay, bàn làm việc, văn phòng… đều luôn chứa đựng rất nhiều vi khuẩn. Bạn cứ nghĩ mình đã rửa tay sạch nhưng thực chất mắt thường không thể nhìn thấy hết những ổ vi trùng này. Vậy nếu bạn sờ tay lên mặt thì vô tình bạn đã gián tiếp đưa vi khuẩn lên da mặt. Vì vậy hạn chế tối đa việc sờ tay lên mặt, nhất là việc sờ nắn các đầu mụn.

Hơn nữa khi đi ngủ, bạn không nên để tóc dính lên mặt, bởi tóc cũng rất bám bụi và vi khuẩn trong không khí. Việc đưa tóc lên má hay áp sát vào da mặt sẽ khiến mụn không mời mà tới đấy bạn nhé.

5. Chăm sóc da đúng cách

Việc chăm sóc da đúng cách cũng là một thói quen quan trọng trong việc ngăn ngừa mụn quay trở lại: tẩy trang sạch sẽ sau khi trang điểm, rửa mặt sạch rồi dùng nước hoa hồng se khít lỗ chân lông ngăn mụn, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước, ăn rau củ quả trái cây… là những phương pháp ngăn ngừa mụn tối thiểu mà bạn cần ghi nhớ.

Minh Khuê (st)