Dấu ấn cảm xúc trong “Sương khói quê nhà”

14:54 | 31/08/2012

4,050 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sương khói quê nhà là cuốn tạp văn mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, ghi lại những suy tư và trăn trở sau những chuyến đi, những cuộc gặp và trò chuyện với nhiều cảm xúc.

Sau hàng loạt tiểu thuyết ăn khách dành cho tuổi mới lớn, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục ra mắt độc giả cuốn tạp văn nhẹ nhàng, cuốn hút “Sương khói quê nhà”. Cuốn tạp văn tập hợp 34 bài báo, do nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết từ năm 2010 đến nay. Tình quê, người thân và những chuyến đi là những gì bạn sẽ gặp trong cuốn sách này.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Tình quê là những hồi ức về thời thơ ấu, về những món quà quê và đặc biệt về tình quê hồn hậu của xứ Quảng quê ông. Phần hai là những câu chuyện viết về người thân, những bạn văn của tác giả như nhà thơ Đỗ Trung Quân, Cao Vũ Huy Miên... Phần 3 là những ghi chép về những chuyến đi từ chuyện đánh bài ở Mỹ, đến chuyện gặp gỡ bạn văn ở Bangkok, chuyện sách ở Thụy Điển, chuyện đi shopping, thời trang, chuyện bóng đá… bằng giọng hóm hỉnh của ông.

Đọc xong tập sách, nhà thơ Ý Nhi chia sẻ: “Những bài báo - tạp văn - của Nguyễn Nhật Ánh dù được viết vào những thời điểm khác nhau và bao gồm những sự việc, những vấn đề rất khác nhau, khi tập hợp lại đã có được sự gắn kết và đã tạo nên được một vóc dáng mới, một sức lôi cuốn mới".

Còn nhà phê bình văn Huỳnh Như Phương thì nhận xét "đọc tạp văn Nguyễn Nhật Ánh, thấy anh vẫn phát huy chất hài hước, dí dỏm sở trường trong văn tự sự của mình... Giọng văn anh lúc nào cũng từ tốn, thanh thỏa, không bao giờ lên giọng dạy đời, dù là nói những chuyện bức xúc...".

Bìa tạp văn Sương khói quê nhà

Như vậy, sau một thời gian dài bạn đọc quen thuộc một Nguyễn Nhật Ánh với những tác phẩm văn học dành cho tuổi mới lớn, một Nguyễn Nhật Ánh với thơ của “Thành phố tình yêu và nỗi nhớ”, một Nguyễn Nhật Ánh với anh bồ câu gỡ rối tơ lòng; và bây giờ là một Nguyễn Nhật Ánh với tạp văn.

Thanh Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.