‘Cô gái đến từ hôm qua’ được chuyển thể thành phim

16:14 | 25/04/2016

2,248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, một tác phẩm khác của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ tiếp tục được chuyển thể lên màn ảnh rộng, đó là "Cô gái đến từ hôm qua". Lần này, đứng sau máy quay là đạo diễn “triệu đô” Phan Gia Nhật Linh, nổi đình đám với “Em là bà nội của anh” hồi cuối 2015.
co gai den tu hom qua duoc chuyen the thanh phim
Bìa sách “Cô gái đến từ hôm qua”

Cô gái đến từ hôm qua là một trong những tác phẩm được độc giả nhiều thế hệ yêu mến của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1990 đến nay, truyện đã bán được hơn 200.000 ấn bản và được Đại học Moscow State biên soạn xuất bản 2012, chính thức trở thành giáo trình giảng dạy tiếng Việt ở các trường đại học ở Liên Bang Nga.

Vừa qua, tại văn phòng của Nhà Xuất Bản Trẻ , công ty CJ Entertainment cùng với Yeah1 CMG đã tổ chức buổi lễ ký kết mua bản quyền chuyển thể thành phim của cuốn sách.

co gai den tu hom qua duoc chuyen the thanh phim
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (bìa trái) và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (thứ 3, từ trái qua) trong buổi ký kết.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: “Nhân vật nam chính trong truyện là tôi viết về chính mình. Tôi rất hồi hộp khi truyện được chuyển thể thành phim và tôi mong được nhìn thấy một phần của mình ở đâu đó trong các diễn viên của phim. Bộ phim sẽ là chiếc vé khứ hồi trở về thời niên thiếu của tôi.”

Cô gái đến từ hôm qua là một kỷ niệm đẹp của thời mới lớn mà có lẽ những người ở thời của tôi đều từng mơ. Tôi cũng từng có một "cô gái đến từ hôm qua" của mình, dù rằng không có một kết thúc đẹp lãng mạn như câu chuyện này, nhưng vì lẽ đó, tôi muốn vẽ lại giấc mơ đẹp ấy trên màn ảnh rộng với tất cả những rung động đầu đời”đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ về cảm hứng khi được đạo diễn một tác phẩm văn học có sức ảnh hưởng.

Hiện, phim đang trong quá trình tuyển chọn diễn viên, dự kiến bấm máy vào tháng 8 và ra rạp trong năm 2017.

Li Lam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.