Dập nát tay vì nghiền thuốc nổ làm pháo

18:40 | 13/01/2020

541 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xem hướng dẫn trên mạng, một thiếu niên 15 tuổi ở Hải Dương đã tự chế pháo bằng thuốc nổ và lưu huỳnh. Tuy nhiên, đang nghiền thuốc thì phát nổ, làm dập nát cẳng bàn tay và gây đa chấn thương.    
dap nat tay vi nghien thuoc no lam phaoChế tạo pháo nổ bán kiếm tiền, 3 học sinh bị bắt giữ
dap nat tay vi nghien thuoc no lam phaoMất Tết vì pháo
dap nat tay vi nghien thuoc no lam phaoMuôn nẻo đường pháo lậu tuồn vào Hà Nội

Bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu ngày mới đây. Gia đình cho biết em xem hướng dẫn cách tự chế pháo từ Internet, sau đó mua thuốc nổ và lưu huỳnh trên mạng để làm theo.

dap nat tay vi nghien thuoc no lam phao
Dập nát tay vì nghiền thuốc nổ làm pháo

Sức nổ khiến bệnh nhân bị dập nát cẳng bàn tay phải, vết thương cẳng tay trái, đứt gân duỗi cổ tay quay và đa vết thương phần mềm cẳng chân hai bên.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Tài, khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú, cho biết tình trạng thương tích nặng khiến bác sĩ phải cắt bỏ 1/3 dưới cẳng tay phải bệnh nhân, đồng thời cắt lọc, nối gân và khâu vết thương phần mềm.

Trước đó, cũng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận hai trường hợp ở Hà Nam và Thanh Hóa cũng bị dập nát và chấn thương nhiều chỗ như mắt, mặt... vì tự chế pháo.

Bác sĩ khuyến cáo tự chế thuốc nổ là hiểm họa có thể dẫn đến tan xương nát thịt. Đa số người tự chế thuốc nổ chưa am hiểu về tính chất các chất hóa học cũng như những nguyên tắc đảm bảo an toàn, dẫn đến tai nạn cho mình và cộng đồng.

Nguyễn Bách