Thời trang Việt

Dạo chơi với những vì sao

08:10 | 23/02/2019

256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Làng thời trang Việt mở đầu năm mới với niềm tự hào, đó là sự kiện nhà thiết kế Nguyễn Công Trí ra mắt thành công bộ sưu tập Thu Đông 2019 ở New York Fashion Week (Mỹ), kinh đô thời trang lớn nhất thế giới.

Có thể nói, đã qua rồi cái thuở thời trang Việt chỉ là “ao làng”, là đạo nhái ý tưởng. Giờ đây, các nhà thiết kế Việt cùng với những bộ sưu tập, những mẫu thiết kế của họ đã xuất hiện trên sàn catwalk của những kinh đô thời trang đẳng cấp thế giới và được các siêu sao thượng thặng của thế giới ưa chuộng.

dao choi voi nhung vi sao
Các thiết kế trong bộ sưu tập “Cuộc dạo chơi của những vì sao” của Công Trí

Điển hình của thành công đó là nhà thiết kế Nguyễn Công Trí. Sau hơn 15 năm gắn bó trong ngành thời trang Việt, đến hiện tại, cả Việt Nam lẫn thế giới đã phải ngả mũ trước những thành tựu của Công Trí. Tài năng của anh đã từng được khẳng định qua “Nấm”, “Lúa” rồi “Em hoa” và mới đây nhất là “Cuộc dạo chơi của những vì sao” ra mắt tại New York Fashion Week (Mỹ) vào ngày 12-2 vừa qua. Với bộ sưu tập này, anh đã khiến giới thời trang phải trầm trồ kinh ngạc thêm một lần nữa.

Bộ sưu tập gồm 42 thiết kế với những kiểu dáng đầm dạ hội kinh điển, cùng kỹ thuật xử lý chất liệu tỉ mỉ mang tinh thần Haute Couture. Điểm sáng của bộ sưu tập “Cuộc dạo chơi của những vì sao” đến từ chất liệu được đích thân Công Trí lựa chọn từ những nguồn gốc danh giá và chất lượng nhất tại khắp nơi trên thế giới. Anh còn chủ đích xen kẽ cùng với một số chất liệu truyền thống của dân tộc ta như lụa tơ tằm, lụa Lãnh Mỹ A để các thiết kế đạt chuẩn mực cao cấp cũng như tiệm cận với gout thẩm mỹ của giới mộ điệu toàn cầu.

Bộ sưu tập được Công Trí vận dụng kỹ thuật dựng phom dáng 3D mang hơi thở những năm 80 của thế kỷ trước đang gây bão khắp thế giới. Đó là váy áo tay phồng được cường điệu hóa với kích thước lớn, là các bộ đầm dạ hội kim sa và hạt đá lấp lánh được đính dày đặc, tỉ mỉ, hay thiết kế sử dụng kỹ thuật draping tạo nên những chiếc nơ với cấu trúc hình khối chuyển động khi người mẫu trình diễn.

dao choi voi nhung vi sao
Nhà thiết kế Công Trí cùng ê-kíp thượng thặng tại New York Fashion Week vừa qua

Ngoài ra, Công Trí còn phô diễn kỹ thuật dựng dáng corset hoàn toàn bằng lưới mỏng với đường khâu tay kỳ công, nâng đỡ đường cong cơ thể theo đúng chuẩn tạo hình cho dòng thời trang haute couture. Anh còn kết hợp áo khoác bằng tơ bên ngoài đầm dạ hội đính pha lê đan xen lông vũ, tạo hình hoa từ sequin, đá Swarovski. Ở một số thiết kế khác, những mảnh lưới tơ mỏng được xử lý từng nếp gấp, màu nude đặt cạnh màu hồng và đen, lớp này hòa quyện lớp kia. Tất cả tạo nên những chiếc váy đậm chất thơ.

Có thể thấy, “Cuộc dạo chơi của những vì sao” không đơn thuần là bữa tiệc của những bộ đầm ánh kim lấp lánh mà nó còn là minh chứng cho thành tựu nổi bật của Công Trí. Anh trở thành niềm tự hào cho ngành thời trang Việt, là người đã hiện thực hóa giấc mơ đứng cạnh các nhà mốt quốc tế, để chứng minh rằng thời trang Việt Nam ngày càng phát triển không thua kém bất cứ ai.

Không có gì là ngạc nhiên khi show diễn vừa qua của Công Trí đã nhận được nhiều lời khen ngợi của truyền thông quốc tế. Trang The Daily Beast ví những thiết kế của Công Trí phảng phất nét vương giả của series phim nổi tiếng Game of Thrones. “Show diễn của Công Trí - thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Việt Nam - là sự hội tụ của những chiếc đầm dạ hội sequin lộng lẫy như bước ra từ phim Game of Thrones. Phong cách chủ đạo của bộ sưu tập là những chiếc nơ to bản, kiểu dáng váy mang đậm tính vương giả và đầy kịch tính”.

Nhà thiết kế Công Trí cũng được Daily Mail giới thiệu với những từ “có cánh”: “Nguyễn Công Trí là cái tên được kính trọng trong thời trang Việt Nam. Thẩm mỹ và sự khéo léo đặc trưng của anh thấm nhuần tinh thần đương đại. Năm 2014, Công Trí là thành viên người Việt đầu tiên của Hiệp hội Thời trang cao cấp châu Á. Mỗi bộ sưu tập của anh đều hiện đại và là một câu chuyện hấp dẫn. Công Trí từng làm show ở Tokyo, London và Paris. Gần đây, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Katy Perry, Gwen Stefani hay Rihanna đã mặc những bộ đồ tuyệt đẹp của anh”.

Cùng với Công Trí, nhà thiết kế Phương My cũng vừa oanh tạc New York Fashion Week vừa qua bằng show diễn đầy kiêu hãnh tinh thần Á Đông với bộ sưu tập Thu - Đông 19: Sayonara. Một ngày sau show diễn thành công, Vogue Mỹ, Vogue Tây Ban Nha và hàng loạt tạp chí thời trang thế giới đều đồng loạt đưa tin và dành nhiều lời khen ngợi cho Phương My.

Có thể, thành công của một vài cá nhân như Công Trí, Phương My chưa thể làm đổi thay cả một nền thời trang vốn thuộc vùng trũng như Việt Nam. Song, những điểm sáng ấy chính là động lực, để làng thời trang Việt có thể tự tin bước lên dạo chơi với những vì sao trong thời gian tới.

New York Fashion Week là 1 trong 4 tuần lễ thời trang lớn và uy tín nhất trên thế giới bên cạnh London (Anh), Milan (Italy) và Paris (Pháp). Sự kiện dành cho mùa mốt Thu Đông 2019 đã diễn ra từ ngày 8 đến 16-2.

Ý An