Danh tính các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ ở Văn Phú

07:00 | 20/03/2016

1,878 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến 20h ngày 19/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã xác định được danh tính 4 người tử vong trong vụ nổ tại Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông.
danh tinh cac nan nhan trong vu no o ha dong
Hiện trường nơi nạn nhân tử vong trong vụ nổ ở Hà Đông

Cụ thể, anh Phạm Văn Cường (41 tuổi, ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định); anh Bùi Chí Huân (52 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội); chị Đào Thị Toán (31 tuổi, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) và con gái chị Toán là cháu Đào Thị Tú Quỳnh (7 tuổi).

Được biết, chị Toán hành nghề buôn bán trứng gà, vịt, thời điểm xảy ra vụ nổ, chị Toán đèo con cùng một lượng lớn trứng đi giao cho các cửa hàng.

Theo cơ quan Công an, ngoài 4 người tử vong còn có 6 người bị thương (trong đó có 1 người rất nguy kịch) các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Quân 103 và Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Ngoài ra, vụ nổ làm hư hại 36 căn biệt thự liền kề, làm cháy 2 xe máy, 2 ôtô bị hư hỏng. 

Nói về nguyên nhân vụ nổ, cơ quan chức năng xác định, trước thời điểm xảy ra sự việc nhiều nhân chứng đã nhìn thấy chủ cửa hàng thu mua phế liệu  mang một vật liệu nổ (giống hình bom) ra vỉa hè cưa.

Điều này cũng trùng khớp với những gì báo điện tử PetroTimes ghi nhận được từ các nhân chứng tại hiện trường.

Trước đó, vào hồi 15h10 ngày 19/3, tại khu căn hộ liền kề TT20 - Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến nhiều người thương vong. Vụ nổ đã tạo thành hố rộng  và sâu khoảng 2 m2. 

Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến vụ nổ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện khẩn gửi UBND thành phố Hà Nội yêu cầu khắc phục hậu quả và điều tra làm rõ nguyên nhân đồng thời gửi lời thăm hỏi động viên tới các gia đình nạn nhân trong vụ nổ.

danh tinh cac nan nhan trong vu no o ha dong

[VIDEO] Thời khắc bùng lên vụ nổ ở Hà Đông

 (PetroTimes)- Vụ nổ lớn xảy ra vào khoảng 15h10 ngày 19/3 tại khu đô thị Văn Phú làm 4 người chết, nhiều người bị thương, 36 căn biệt thự liền kề hư hỏng… Camera của một gia đình trong khu vực đã ghi được thời khắc vụ nổ bùng lên.

danh tinh cac nan nhan trong vu no o ha dong

Nguyên nhân vụ nổ gây thương vong lớn ở Văn Phú

Nguyên nhân vụ nổ ở Văn Phú  có thể không phải là do khí gas như nhận định ban đầu.

danh tinh cac nan nhan trong vu no o ha dong

[VIDEO] Vụ nổ gây thương vong lớn ở Văn Phú - Hà Đông

Khoảng 15h10’ ngày hôm nay (19/3), tại khu nhà thấp tầng thuộc khuôn viên Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra một vụ nổ cực lớn. Bước đầu xác định đã có nhiều người thương vong.

danh tinh cac nan nhan trong vu no o ha dong

[Hiện trường] Nổ kinh hoàng gây thương vong lớn ở khu đô thị Văn Phú

15h chiều 19/3, tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra một vụ nổ lớn. Theo một số nguồn tin, đã có rất nhiều người bị thương và có cả người chết. Nhiều nhà cửa trong khu đô thị bị vỡ kính.

Thiên Minh - Xuân Hinh