Dán biển cấm bằng 2 thứ tiếng trên cầu Nhật Tân

13:58 | 10/01/2015

2,371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua cây cầu dây văng đẹp nhất Việt Nam, chiều ngày 9/1, Ban quản lý cầu Nhật Tân đã tiến hành dán biển cấm người dân dừng đỗ xe và trèo lên lan can. Những biển cấm này được viết bằng 2 ngôn ngữ Anh-Việt.

>> Thông xe cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyên Giáp

Sau khi dự án cầu Nhật Tân được đưa vào khai thác (4/1), dù đã có quy định cấm tự ý cho xe dừng đỗ trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh; cấm người đi bộ, xe đạp lưu thông qua cầu, nhưng nhiều người dân vẫn cố tình vi phạm.

Những hành vi vi phạm này đã tạo nên một khung cảnh giao thông hết sức lộn xộn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông trên cây cầu dây văng đẹp nhất Việt Nam này. Trước thực trạng này, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội đã tăng cường tuần tra, nhắc nhở và tiến hành xử lý nhiều trường hợp người tham gia giao thông vi phạm trên cầu Nhật Tân.

Biển cấm song ngữ được dán lên lan can cầu Nhật Tân.

Theo Trung tá Trần Quang Vinh - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội), trong tuần đầu (kể từ ngày khánh thành 4/1), lực lượng Cảnh sát giao thông mới chỉ tuyên truyền nhắc nhở những người dân đi bộ lên cầu, đi ngược chiều, hoặc dừng đỗ trên cầu để chụp ảnh. Từ tuần thứ hai, lực lượng chức năng mới tiến hành xử phạt người vi phạm.

Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng CSGT Công an Hà Nội), mỗi ngày đơn vị đã lập biên bản xử phạt hành chính hàng chục trường hợp vi phạm. Thế nhưng, tình trạng vi phạm trên cầu Nhật Tân vẫn không giảm.

Cầu Nhật Tân - Cây cầu dây văng đẹp nhất Việt Nam.

Còn ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, việc người dân đi bộ và các phương tiện thô sơ, dừng đỗ trên cầu mà có lưu lượng phương tiện lưu thông nhiều, tốc độ cao như cầu Nhật Tân là rất nguy hiểm. Ngoài việc dễ gây ra va chạm giao thông, những trường hợp này rất dễ bị gió thổi bay.

Để ngăn chặn các hành vi vi phạm, Ban quản lý cầu Nhật Tân cũng đã tiến hành dán biển cấm song ngữ  Anh - Việt với nội dung “Không trèo lan can - Do not over handrail” và “Không dừng xe - Do not stop”. Biển cấm chủ yếu dán ở khu vực chính của cầu và với mật độ 100 mét/1 biển cấm.

Quang Dương (tổng hợp)