Đắk Lắk: Gần 25 nghìn học sinh thi lại vì... lộ đề

06:56 | 01/01/2015

1,684 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 31/12, gần 25 nghìn học sinh lớp 12 của 54 trường THPT trên toàn tỉnh Đắk Lắk đã phải thi lại học kỳ môn Tiếng Anh học kỳ I (năm học 2014 – 2015), do nghi bị lộ đề thi trước đó.

Cụ thể từ ngày 16 - 19/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk tổ chức kiểm tra tập trung 8 môn, gồm: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Sinh học, Vật lý, Tiếng Anh cho học sinh lớp 12 của các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh.

Vào sáng ngày 19/12, học sinh các trường THPT của tỉnh này thi môn Tiếng Anh. Tuy nhiên, ngay sau buổi thi đã có rất nhiều học sinh, giáo viên và lãnh đạo các trường THPT phản ánh việc đề thi đã bị lộ.

Tiếp đó, khi có kết quả môn thi thì số học sinh đạt điểm giỏi (từ 8 trở lên) cao vượt trội, thậm chí có trường số điểm giỏi đạt tới 98%.

Học sinh THPT thi học kỳ (hình minh họa)

Nhận được thông tin này, ngay lập tức Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã thành lập các đoàn kiểm tra, xác minh thông tin. Bước đầu Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định đề thi bị lộ là có thật.

Trả lời báo chí sáng 31/12, ông Trương Thức, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk nói: Sở này đang phối hợp với cơ quan an ninh của tỉnh để điều tra, làm rõ việc để lộ đáp án môn Tiếng Anh lớp 12 trong kỳ kiểm tra kết thúc học kỳ I, năm học 2014-2015.

Theo ông Thức thì: “Trong kỳ thi trước đó, môn Tiếng Anh có một bộ đề chung nhưng có 4 mã đề với các câu hỏi được xáo trộn để học sinh làm bài khách quan. Tuy nhiên, có 3 mã đề đã bị lộ đáp án, hình thức lan truyền chủ yếu là qua tin nhắn và các trang mạng xã hội.

Để đảm bảo việc kiểm tra nghiêm túc, công bằng, đánh giá đúng chất lượng học sinh, Sở đã thống nhất hủy toàn bộ kết quả kiểm tra môn Tiếng Anh trước đó và tổ chức kiểm tra lại bằng đề dự bị”.

Việc hủy kết quả thi lần đầu và tiến hành cho thi lại của Sở đã được hầu hết các học sinh, phụ huynh, giáo viên và lãnh đạo nhiều trường THPT trong tỉnh đồng tình.

Nói về việc lộ đề, ông Trương Thức khẳng định: “Khi tìm ra thủ phạm, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm để đảm bảo tính nghiêm túc, công bằng cho các học sinh trong kỳ thi”.

Huy An (Tổng hợp)