Đại tướng Trần Đại Quang: Xử lý nghiêm những người có hành vi kích động

16:07 | 17/05/2014

2,178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/5, Đoàn công tác Bộ Công an do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến làm việc với lãnh đạo các Tổng cục trực thuộc Bộ Công an và Công an một số tỉnh, thành trọng điểm phía Nam.

Đại tướng Trần Đại Quang.

Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo Công an các tỉnh, thành thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ. Khẩn trương triển khai các biện pháp một cách chủ động, kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra và xử lý nghiêm khắc những người có hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật.

Bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của mọi người, mọi doanh nghiệp. Đảm bảo sản xuất kinh doanh bình thường của các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp của các nhà đầu tư nước ngoài.

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương về công tác đảm bảo an ninh trật tự. Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương đã báo cáo Đại tướng về việc xuống đường tuần hành ôn hòa của công nhân để phản đối hành động Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Sự kiện này đã bị một số đối tượng xấu kích động, lôi kéo thực hiện hành vi phạm pháp như: Hủy hoại, chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Công an tỉnh cùng các lực lượng tăng cường của Bộ Công an đã kiên quyết xử lý và lập lại trật tự.

Đại tướng Trần Đại Quang làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương chỉ đạo các lực lượng chức năng, các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu, không nghe theo lời kích động của phần tử xấu.

Đảng và Nhà nước không dung túng những việc làm lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để có những hành vi quá khích, vì đây không phải là truyền thống chính nghĩa của nhân dân Việt Nam. 

Bộ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Bình Dương khẩn trương hoàn thành hồ sơ khởi tố các đối tượng đang bị tạm giữ là chủ mưu, có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Tập trung đảm bảo an ninh trật tự, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, các khu công nghiệp, doanh nghiệp nước ngoài nhằm đảm bảo cho các nhà máy, xí nghiệp đi vào hoạt động sản xuất, ổn định việc làm và thu nhập cho công nhân.

Đẩy mạnh phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào tố giác tội phạm cho các tầng lớp nhân dân để phát hiện kịp thời các đối tượng xấu, đối tượng cơ hội kích động công nhân vi phạm pháp luật.

Huy Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc