Dải Gaza chìm trong khói lửa, "thùng thuốc súng" Trung Đông nóng trở lại

11:30 | 13/05/2021

797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc đối đầu giữa Israel và lực lượng vũ trang Hamas của người Palestine khiến khu vực Trung Đông nóng trở lại, khi gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản.

Giao tranh căng thẳng tại Israel và dải Gaza

Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 1
Israel ngày 12/5 cáo buộc lực lượng vũ trang Hamas của người Palestine đã phóng hơn 1.000 quả rocket, trong đó 850 quả bay vào lãnh thổ Israel. Trong ảnh: Khói và lửa bốc lên từ một tòa nhà sau cuộc không kích của Israel tại thành phố Gaza ngày 12/5.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 2
Quân đội Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Hamas ở dải Gaza, đồng thời triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa để đánh chặn rocket phóng về phía lãnh thổ Israel. Trong ảnh: Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel chặn rocket phóng từ dải Gaza ngày 12/5.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 3
Chỉ riêng tối 12/5, khoảng 130 tên lửa từ Gaza đã nã vào các mục tiêu ở thủ đô Tel Aviv của Israel, buộc nước này phải đóng cửa sân bay quốc tế ở đây.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 4
Các cuộc không kích của Israel đã khiến 67 người ở dải Gaza thiệt mạng và 388 người khác bị thương trong những ngày vừa qua. Trong ảnh: Mẹ của Rasheed Abu Arra, một người Palestine thiệt mạng trong cuộc đụng độ với lực lượng Israel, ôm thi thể con trai mình trong lễ tang tại thị trấn Aqqaba gần Tubas, thuộc Bờ Tây ngày 12/5.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 5
Cuộc giao tranh giữa hai bên khiến nhiều cơ sở hạ tầng bị phá hủy. Trong ảnh: Một người Palestine bước qua đống đổ nát của tòa nhà bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel ở dải Gaza.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 6
Israel cũng ghi nhận ít nhất 5 người tử vong do rocket của lực lượng Hamas trong những ngày qua. Trong ảnh: Những người đàn ông chuyển thi thể một người thiệt mạng sau vụ phóng rocket từ dải Gaza ở Ashkelon, phía nam Israel.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 7
Một tòa tháp trước và sau khi bị phá hủy bởi các cuộc không kích của Israel trong bối cảnh bùng phát bạo lực giữa Israel và Palestine ở thành phố Gaza ngày 12/5.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 8
Quân đội Israel bắt đầu tấn công vào các mục tiêu ở dải Gaza từ ngày 10/5 nhằm đáp trả cơn "mưa" rocket từ lực lượng vũ trang Hamas của người Palestine. Trong ảnh: Lực lượng pháo binh của Israel khai hỏa gần khu vực giáp ranh giữa Israel và dải Gaza ngày 12/5.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 9
Trước khi bắn hàng loạt rocket về Israel, Hamas đã ra tối hậu thư yêu cầu Israel đưa lực lượng an ninh khỏi khu vực đền thờ Al-Aqsa ở Đông Jerusalem. Trong ảnh: Cảnh đổ nát của một tòa chung cư sau khi bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel tại thành phố Gaza ngày 12/5.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 10
Vài tuần trở lại đây, người biểu tình ở Palestine và lực lượng an ninh Israel liên tục xảy ra đụng độ ở trong và quanh khu vực thành cổ Jerusalem. Israel đã kiểm soát Đông Jerusalem và tuyên bố Jerusalem là thủ đô không thể chia tách của nước này, trong khi người Palestine cũng tuyên bố Đông Jerusalem là thủ đô của nhà nước trong tương lai. Trong ảnh: Cảnh sát Israel ôm đầu khi nghe tiếng còi báo động rocket phóng từ dải Gaza.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 11
Giao tranh tại Dải Gaza những ngày qua được xem là cuộc xung đột dữ dội nhất giữa Israel và Hamas trong nhiều năm gần đây. Trong ảnh: Xe buýt bị thiêu rụi tại Holon, Israel - khu vực trúng rocket được phóng từ Dải Gaza.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 12
Liên Hợp Quốc cảnh báo kịch bản về một cuộc đối đầu toàn diện có thể xảy ra tại Dải Gaza, đồng thời kêu gọi các bên kiềm chế. Trong ảnh: Xe ô tô bốc cháy tại Ashkelon, phía nam Israel sau khi rocket được phóng từ Dải Gaza.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 13
Người dân tại Ashkelon, Israel bỏ chạy khi nghe còi báo động về cuộc tấn công bằng rocket từ Dải Gaza.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 14
Người Palestine vội vã sơ tán sau cuộc không kích của Israel nhằm vào một tòa nhà ở Gaza.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 15
Lính cứu hỏa Israel dập lửa trên xe ô tô sau khi rocket được phóng từ Dải Gaza.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 16
Một phụ nữ được đưa đi cấp cứu sau vụ tấn công bằng rocket tại Ashkelon, Israel.
Dải Gaza chìm trong khói lửa, thùng thuốc súng Trung Đông nóng trở lại - 17
Suốt nửa thế kỷ qua, cuộc xung đột giữa Israel và cộng đồng các nước Ả-rập láng giềng đã trở thành "thùng thuốc súng" ở Trung Đông.

Dải Gaza chìm trong khói lửa, "thùng thuốc súng" Trung Đông nóng trở lại

Theo Dân trí

Tên lửa Israel đánh sập tòa nhà 13 tầng ở Dải GazaTên lửa Israel đánh sập tòa nhà 13 tầng ở Dải Gaza
Giao tranh nhấn chìm Dải Gaza trong biển lửa, 33 người thiệt mạngGiao tranh nhấn chìm Dải Gaza trong biển lửa, 33 người thiệt mạng
Vận chuyển khí đốt từ Isarel đến Gaza đạt được thoả thuận quốc tếVận chuyển khí đốt từ Isarel đến Gaza đạt được thoả thuận quốc tế

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc