Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Hoa tháng Bảy”

20:50 | 02/08/2024

95 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), chương trình “Hoa tháng Bảy” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, đại điện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và đông đảo khán giả.

Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 có ý nghĩa quan trọng đối với toàn thể nhân dân Việt Nam. Đó là ngày để mỗi người Việt Nam nhớ về nguồn cội, thể hiện truyền thống "hiếu nghĩa bác ái", lòng biết ơn vô hạn đối với những Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình “Hoa tháng Bảy” được chia làm hai phần: "Khúc tráng ca bất tử""Tình yêu hòa bình", trong không gian nghệ thuật đặc sắc của chương trình, khán giả đã được cùng sống lại những tháng ngày cách mạng sôi nổi, quật cường của nhân dân ta trên khắp mọi miền đất nước qua những tác phẩm đi cùng năm tháng.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Hoa tháng Bảy”
Tiết mục “Giai điệu tự hào - Việt Nam trong tôi là” mở màn chương trình.

Mở đầu chương trình là tiết mục “Gai điệu tự hào - Việt Nam trong tôi là”, sáng tác: Phạm Hồng Biển - Yến Lê qua phần biểu diễn của nghệ sĩ Hoàng Hồng Ngọc, Minh Châu, CLB Ngôi Sao Nhỏ & Vũ đoàn PL. Những ca từ ý nghĩa sâu sắc với giai điệu hào hùng, làm sống dậy những năm tháng chiến đấu đầy vẻ vang của dân tộc như một lời cảm ơn trân trọng nhất gửi tới các thế hệ đi trước - những người đã từng sống, chiến đấu với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” - làm nên đất nước muôn đời.

Tiếp đó, khán giả đã được thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng như: "Bước chân trên dải Trường Sơn", “Bài ca hy vọng”, "Mẹ Việt Nam", “Màu hoa đỏ”, “Cỏ non thành cổ”, “Bài ca không quên”, cùng các ca khúc mang đầy khát vọng như “Tình yêu hòa bình”, “Chuyện tình thảo nguyên”, “Khát vọng tuổi trẻ - Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”, “Việt Nam trong tôi”, “Máu đỏ da vàng”, “Việt Nam hướng về tương lai” đã khơi dậy cảm hứng và niềm tự hào dân tộc với sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Thanh Lam, NSUT Huy Thông, các cựu chiến binh CLB Khúc Ca Đồng Đội, Tô Thảo, Minh Quân, Thu Thuỷ, Nhật Thuỷ, Phạm Hồng Biển - Yến Lê, Khánh Linh, Hải Ngọc, Quốc Bình, Hoàng Hồng Ngọc, nhóm Oplus, Dr.Peem, Đinh Quang Đạt, Xuân Sơn, Quang Vinh, CLB Ngôi Sao Nhỏ và Vũ đoàn PL.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Hoa tháng Bảy”
Các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu cùng các nghệ sĩ lưu lại khoảnh khắc ý nghĩa trong chương trình.

Bên cạnh những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, "Hoa tháng Bảy" còn có những phóng sự xúc động và tự hào về sự hi sinh của các anh hùng thương binh liệt sĩ trong công cuộc kháng chiến, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Những phóng sự đã nói về sự đóng góp của người lính, thương binh trong công cuộc xây dựng đất nước thời bình, họ đang tiếp tục sứ mệnh khơi dậy, vun bồi, lan tỏa tình yêu niềm tự hào dân tộc, ý thức xây dựng quê hương trong mỗi người dân Việt Nam.

Thông qua chương trình, truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “tương thân tương ái” và ý thức “trân trọng quá khứ, hướng tới tương lai” sẽ được tiếp tục khơi dậy ngày càng mạnh mẽ hơn.

Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) và Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex.

PV

Chương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Dấu chân Anh hùng”: Tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩChương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Dấu chân Anh hùng”: Tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ
Lắng đọng cảm xúc chương trình nghệ thuật “Sẽ về Thủ đô”Lắng đọng cảm xúc chương trình nghệ thuật “Sẽ về Thủ đô”
“Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” - Khơi gợi trách nhiệm bảo vệ chủ quyền đất nước“Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” - Khơi gợi trách nhiệm bảo vệ chủ quyền đất nước
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”