Đặc nhiệm Nga, Syria giải cứu 19 con tin từ tay IS

14:50 | 10/11/2018

349 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đặc nhiệm Nga lên kế hoạch và yểm trợ binh sĩ Syria đột kích vào nơi giam con tin của phiến quân IS ở miền nam Syria.

"Quân đội Syria ngày 8/11 tiến hành một chiến dịch đặc biệt được lên kế hoạch tỉ mỉ dưới sự hướng dẫn của các sĩ quan đặc nhiệm thuộc Trung tâm Hòa giải Nga, giải cứu 19 con tin bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt cách đây ba tháng tại tỉnh Sweida", TASS ngày 9/11 dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

dac nhiem nga syria giai cuu 19 con tin tu tay is
Lực lượng đặc nhiệm Nga tại Syria. Ảnh: Almasdar News.

Quân đội Nga cho biết các con tin được giải cứu từ tay phiến quân trong chiến dịch này gồm 15 trẻ em và 4 phụ nữ và họ đã nhận được sự hỗ trợ cần thiết để có thể sớm quay lại cuộc sống bình thường.

IS trước đó tấn công vào một trại tị nạn và bắt nhiều dân thường làm con tin nhằm gây sức ép với quân đội chính phủ Syria. Phiến quân tuyên bố đã sát hại hai con tin gồm một cô gái 25 tuổi và một sinh viên 19 tuổi sau khi không được chính quyền Damascus đáp ứng yêu cầu thương lượng.

Bộ Quốc phòng Nga đã triển khai nhiều lính đặc nhiệm đến khu vực núi lửa Al-Safa thuộc tỉnh Sweida để hỗ trợ quân đội Syria (SAA) tấn công phiến quân đang cố thủ tại đây. Nguồn tin quân sự cho biết nhóm đặc nhiệm có thể không trực tiếp tham gia đột kích mà giữ vai trò cố vấn cho binh sĩ Syria trên mặt đất và cung cấp tọa độ để máy bay chiến đấu Nga và Syria thực hiện các đòn không kích.

dac nhiem nga syria giai cuu 19 con tin tu tay is
Vị trí tỉnh Sweida, hay còn gọi là Suweida, ở miền nam Syria. Đồ họa: BBC

SAA mở chiến dịch tấn công lớn vào giữa tháng 7 và vây hãm IS tại Al-Safa. Tuy nhiên, phiến quân đã chống trả quyết liệt và thường xuyên mở các đợt phản công nhằm phá vỡ vòng vây. Trong đợt phản công mới nhất vào ngày 1/11, các tay súng IS đã lợi dụng yếu tố bất ngờ để đột kích khiến nhiều binh sĩ chính phủ Syria thiệt mạng.

Theo VnExpress

dac nhiem nga syria giai cuu 19 con tin tu tay isĐặc nhiệm Nga sẽ được trang bị súng trường Kalashnikov thế hệ mới
dac nhiem nga syria giai cuu 19 con tin tu tay isKhẩu súng lạ của đặc nhiệm Nga

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc