Đà Nẵng xử phạt thêm 5 người Trung Quốc

07:50 | 19/07/2016

636 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đà Nẵng vừa phát hiện thêm 5 người Trung Quốc làm hướng dẫn viên du lịch (HDV) trái phép và kế toán tại một công ty trên địa bàn quận Sơn Trà.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, Thanh tra của Sở này đã phối hợp cùng Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA72, Công an TP Đà Nẵng) vừa phát hiện thêm 5 người Trung Quốc vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam.

Cụ thể, 5 người này vi phạm các quy định “Người nước ngoài nhập cảnh hành nghề hoặc có hoạt động khác chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền” và “Người nước ngoài không khai báo tạm trú theo quy định hoặc sử dụng chứng nhận tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú ở Việt Nam quá thời hạn từ 15 ngày trở xuống mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép”.

da nang xu phat hanh chinh them 5 nguoi trung quoc

Chùa Linh Ứng, một trong những điểm du lịch đông khách Trung Quốc tại Đà Nẵng.

5 người này bị cơ quan chức năng phát hiện khi tiến hành kiểm tra hành chính tại công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch Nature Love (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Lực lượng chức năng của TP Đà Nẵng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và đang hoàn tất hồ sơ xử lý 5 trường hợp này.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, 5 người Trung Quốc kể trên nhập cảnh vào Việt Nam bằng visa du lịch nhưng lại làm kế toán, HDV du lịch trái phép.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, các cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử phạt các công ty sử dụng lao động Trung Quốc trái phép.

Trước đó, ngày 6/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký 6 quyết định xử phạt hành chính với 6 người mang quốc tịch Trung Quốc với mức phạt từ 20.000.000 đồng đến 21.250.000 đồng.

Cả 6 người này đều vi phạm hành chính theo biên bản số 96/BB-VPHC do Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (PA 72), Công an TP Đà Nẵng lập ngày 4/7/2016.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc