Đà Nẵng mở lại nhiều hoạt động từ ngày 30/9

06:55 | 29/09/2021

89 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 30/9, UBND thành phố Đà Nẵng cho phép mở cửa trở lại 8 nhóm hoạt động kèm các điều kiện, tiếp tục dừng 7 nhóm hoạt động. Đối với nơi mở cửa lại phải đáp ứng điều kiện chống dịch, người tham gia vào các nhóm hoạt động phải thực hiện 5K và sử dụng mã QR.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Chỉ thị 08 về việc thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong tình hình hiện nay. Đồng thời, ban hành Công văn áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Đà Nẵng mở lại nhiều hoạt động từ ngày 30/9
Đà Nẵng cho phép hoạt động tắm biển trở lại từ 4h30 đến không quá 6h30 (ảnh minh họa)

Theo đó, Đà Nẵng đưa ra các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới, quán triệt quan điểm phường, xã, khu phố, tổ dân phố là “pháo đài”. Đối với vùng thiết lập cách ly tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp cách ly y tế, “ai ở đâu thì ở đấy”.Chỉ thị 08 có hiệu lực từ ngày 30/9/2021 và thay thế Chỉ thị 05/CT-UBND ngày 30/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các vùng còn lại, Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng các hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử. Hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật, giải đấu thể thao và hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm cũng tạm dừng.

Bên cạnh đó, vẫn tạm dừng hoạt động tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà, ngoài trời có tiếp xúc trực tiếp tại các sân tập, nhà thi đấu dịch vụ; hoạt động bơi lội tại các hồ bơi dịch vụ trong nhà, ngoài trời.

Thành phố vẫn còn tạm dừng hoạt động dạy và học trực tiếp tại các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, các trung tâm tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm.

Hoạt động phục vụ khách ăn, uống tại chỗ của các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; tổ chức ăn, uống tập thể tại các đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia... cũng chưa được mở lại.

Hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh vẫn tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

UBND thành phố cho phép mở lại 8 nhóm hoạt động kèm các điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Theo đó, chợ truyền thống được mở lại nhưng bố trí luân phiên tối đa 50% số lượng gian hàng/quầy hàng; có vách ngăn giữa người bán, người mua và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi hộ gia đình chỉ được đi chợ với tần suất 3 ngày/lần và phải có Giấy đi mua hàng QRCode hợp lệ theo quy định.

Hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo… trong nhà do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người trong 1 phòng. Trường hợp 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 100 người.

Hoạt động của những người giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ, gọi chung là shipper phải đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn, găng tay và khử khuẩn tay bằng nước sát khuẩn khi tham gia hoạt động; đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin phòng Covid-19.

Hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được mở lại nhưng tập trung không quá 30 người cùng một thời điểm.

Hoạt động lưu trú được mở cửa trở lại không quá 30% tổng số phòng hiện có, trường hợp 100% khách hàng đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì cho phép lưu trú không quá 50% tổng số phòng hiện có. Tuy nhiên, không được tổ chức các dịch vụ khác tại cơ sở lưu trú.

Đà Nẵng cũng cho phép hoạt động vận chuyển hành khách bằng phương tiện công cộng trong nội đô thành phố; vận chuyển khách bằng phương tiện thủy nội địa trên các tuyến sông, vịnh Đà Nẵng, tối đa không quá 50% số ghế quy định trên phương tiện.

Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà, ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp được tập trung không quá 20 người.

Đà Nẵng cho phép hoạt động tắm biển trở lại từ 4h30 đến không quá 6h30, chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên, vỉa hè ven biển (trừ dịch vụ trông, giữ xe, đồ đạc của khách theo quy định). Người dân dân không tập trung đông người trên bãi biển, giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác, đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong.

Các cơ sở cắt tóc, gội đầu được mở cửa trở lại nhưng chủ cơ sở, nhân viên đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng Covid-19 sau 14 ngày; không phục vụ quá 3 người cùng một thời điểm.

Đám tang được tổ chức không quá 48 tiếng; không tập trung quá 20 người cùng một thời điểm, có sự giám sát của chính quyền địa phương và phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Các hoạt động khác ngoài quy định tại Công văn này được thực hiện bình thường, bố trí tối đa số người làm việc; tuân thủ nghiêm quy định hiện hành về phòng, chống dịch.

Đối với người dân được di chuyển ra, vào thành phố phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch hiện hành của Trung ương và hướng dẫn của thành phố, địa phương nơi đến.

Người dân khi tham gia các hoạt động phải thực hiện nghiêm quy định 5K; không tập trung từ 20 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…; giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Người dân khi có triệu chứng nghi mắc Covid-19 như ho, sốt, đau họng, mất vị giác, khứu giác… không được tự ý đi mua thuốc chữa bệnh, phải báo cơ sở y tế nơi gần nhất để được phân luồng, khám sàng lọc.

Người dân muốn tham gia các hoạt động đã tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng Covid-19 sau 14 ngày (trừ người dưới 18 tuổi và người không thể tiêm chủng theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền).

Mỗi người phải Có mã QR và thường xuyên sử dụng mã QR khi đến nơi đông người, khi đến làm việc, học tập và sử dụng các dịch vụ - thương mại.

Cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp muốn mở lại các hoạt động phải có phương án an toàn phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch và các Bộ, ngành Trung ương. Đồng thời phải có thiết bị kiểm soát mã QR để quản lý đối với những người đến làm việc, học tập và sử dụng các dịch vụ - thương mại. Đồng thởi phải xét nghiệm SARS-CoV-2 với 100% người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như ho, sốt, khó thở.

T.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan