Đà Nẵng: Giải cứu cá heo mắc cạn

11:45 | 20/05/2016

694 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Con cá heo nặng khoảng 200kg bơi lòng vòng cạnh bờ biển, có dấu hiệu mắc cạn và đuối sức. Nhiều người ở trên bờ đã tham gia cứu hộ, đưa cá trở lại biển.

Sáng ngày 20/5, nhiều người đã tập trung rất đông dọc bờ biển đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) để theo dõi một con cá heo bơi ngay sát bờ. Con cá heo dài khoảng hơn 2m, nặng khoảng 200kg liên tục nổi, rồi bơi dọc sát bờ theo hướng từ quận Liên Chiểu về phía cầu Thuận Phước. 

Đến khoảng 8h30, con cá heo có dấu hiệu mắc cạn. Ngay lập tức, bốn ngư dân đã lao từ trên bờ xuống để cứu hộ các heo. Bốn người này cùng với sự giúp sức của nhiều người đã đưa được con cá heo lên bờ. Tuy nhiên, lúc này rất đông người dân hiếu kỳ tập trung đông tại đây làm cho công tác cứu hộ gặp khó khăn.

da nang cuu ho ca heo dat vao bo
Con cá heo dài khoảng hơn 2m, nặng khoảng 200kg bơi lòng vòng nhiều lần cạnh bờ biển.

Theo những người tham gia cứu hộ, việc đưa cá lên bờ để con cá không vùng vẫy dưới nước cạn và hồi sức, cũng để kiểm tra xem cá có bị thương không. Sau khoảng 15 phút, thấy con cá có dấu hiệu hồi sức, nhiều người đã đưa con cá trở lại biển. Một lúc sau, con cá đã bơi ra xa, không còn ở vùng nước cạn.

Theo một số nhân chứng, khoảng 4h30 những người đi tập thể dục buổi sáng đã phát hiện con cá heo này dạt lên bờ. Nhiều người đã hợp sức đưa cá trở lại biển. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau lại thấy con cá nổi lên cách địa điểm cũ khoảng 1km. Như vậy là chỉ trong một buổi sáng, con cá heo này đã mắc cạn, dạt vào bờ 3 lần.

da nang cuu ho ca heo dat vao bo
Đám đông người hiếu kỳ làm cho công tác cứu hộ cá heo gặp khó khăn.

Đây không phải lần đầu tiên cá heo mắc cạn, dạt vào bờ ở Đà Nẵng. Trước đó, ngày 15/5/2015, một nhóm học sinh khi đi cắm trại tại khu vực cảng Tiên Sa cũng đã phát hiện một con cá heo dạt vào bờ. Nhóm học sinh này đã tìm nhiều cách để đưa con cá trở lại biển nhưng không thành công. Sau khi được nhiều ngư dân giúp sức, con cá này đã trở lại với biển.                

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc