Đà Nẵng cho phép giáo viên, học sinh trở về thành phố

18:45 | 25/09/2021

72 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP Đà Nẵng đã cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) được trở về thành phố, bắt đầu từ ngày 29/9 đến hết ngày 6/10.
Đà Nẵng cho phép giáo viên, học sinh trở về thành phố
Ảnh minh họa

Ngày 25/9, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) không ở trong vùng dịch được trở về thành phố Đà Nẵng (đợt 1).

Theo đó, công dân trở về thành phố phải đảm bảo các điều kiện gồm: Có tên trong danh sách do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cung cấp, không ở tại các xã, phường, thị trấn đang thực hiện Chỉ thị số 15 và các địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao. Các công dân cần cung cấp đơn có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn là đang tạm trú tại địa phương và địa phương đó không có dịch.

Riêng công dân đang ở tại các tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Bình Dương, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh, UBND TP Đà Nẵng sẽ xem xét, cho phép trở về trong đợt tiếp theo, khi các điều kiện chuẩn bị và hỗ trợ được thuận lợi hơn.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên hiện có nơi ở tại tỉnh Quảng Nam nhưng đang dạy, học tại TP Đà Nẵng và có nhu cầu đi về trong ngày sẽ được hướng dẫn riêng sau khi việc dạy học được tổ chức trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Theo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, dự kiến tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ trong đợt 1 là 17.002 người; trong đó học sinh, học viên là 7.915 người, giáo viên, nhân viên là 1.409 người và người hỗ trợ (đi cùng) là 7.678 người.

Thời gian đợt 1, bắt đầu từ ngày 29/9 đến hết ngày 6/10 đối với công dân trở về thành phố tự túc phương tiện đi lại đường bộ. Các đợt tiếp theo công dân có tên trong danh sách đợt 1 nhưng chưa thể trở về thành phố và công dân tiếp tục đảm bảo các điều kiện nêu trên, Sở GD&ĐT phối hợp với các đơn vị rà soát, tham mưu UBND thành phố quyết định.

UBND TP Đà Nẵng đã giao Công an thành phố chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương cho phép công dân có tên trong danh sách, đơn có xác nhận của địa phương nơi tạm trú được qua chốt, khai báo y tế và xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 tại chốt kiểm soát.

Đồng thời, công dân trở về thành phố thực hiện đầy đủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là tuân thủ quy định 5K, thường xuyên sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc, nói chuyện, không tập trung quá 2 người, đảm bảo giãn cách.

Trong thời gian cách ly tại nhà phải ở tại phòng riêng, không ra khỏi nhà, hạn chế nói chuyện, tiếp xúc với những người trong gia đình, đeo khẩu trang, tự theo dõi sức khỏe và thông báo cho cơ quan y tế địa phương khi có dấu hiệu mắc bệnh.

N.H

Hà Nội: Học sinh, phụ huynh mong sớm được trở lại trường họcHà Nội: Học sinh, phụ huynh mong sớm được trở lại trường học
Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trườngNhiều địa phương cho học sinh trở lại trường
Tổ chức dạy học an toàn, đảm bảo chất lượng GD&ĐT ứng phó với dịch Covid-19Tổ chức dạy học an toàn, đảm bảo chất lượng GD&ĐT ứng phó với dịch Covid-19

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.