Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường

08:28 | 18/09/2021

231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát, nhiều địa phương Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Hải Dương… đã quyết định đón học sinh trở lại trường học trực tiếp trong năm học mới 2021-2022.
Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường
Nhiều địa phương cho phép học sinh đi học trở lại nhưng phải bảo đảm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh minh họa)

Tỉnh Bắc Ninh: Học sinh của 7 khối lớp: 1, 2, 5, 6, 9, 10 và 12 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã đến trường học tập trực tiếp buổi đầu tiên của năm học 2021-2022. Quyết định trên triển khai ở những địa bàn đang áp dụng trạng thái bình thường mới hoặc Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Riêng các trường nằm khu vực đang giãn cách xã hội, học sinh khối lớp 1, lớp 2 chưa đến lớp cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT Bắc Ninh yêu cầu các trường tiểu học xây dựng phương án phù hợp, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất học tập và các điều kiện phòng chống dịch để sử dụng trường, điểm trường, nhà văn hóa tại thôn, khu phố làm điểm học tập tạm thời cho học sinh. Học sinh các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Quảng Trị: UBND tỉnh Quảng Trị đã cho phép các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Đông Hà hoạt động trực tiếp trở lại. Theo đó, UBND tỉnh cho phép trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, học viên các Trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục hòa nhập, khuyết tật, trung tâm tư vấn du học và cơ sở dạy thêm, học thêm trên địa bàn TP Đông Hà được đi học trở lại từ 16/9.

Sở GD&ĐT, UBND TP Đông Hà phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19 khi hoạt động trở lại.

Tỉnh Hà Tĩnh: Với việc kiểm soát được dịch Covid-19, tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định học sinh các bậc tiểu học đến THPT (trừ bậc mầm non) ở 11/13 huyện, thị, thành phố trên toàn tỉnh trở lại trường học từ ngày 15/9.

Tất cả các trường sẽ thực hiện phương án dạy học trực tiếp 2 ca (sáng, chiều); giữ nguyên số học sinh/lớp, mỗi tuần học 5 buổi đối với tiểu học, 6 buổi đối với THCS và THPT, mỗi buổi không quá 4 tiết. Riêng tại huyện Hương Khê (trừ trường Dân tộc nội trú) và các trường học tại huyện Nghi Xuân đang tiếp tục duy trì hình thức học trực tuyến và triển khai học trực tiếp từ ngày 20/9.

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường tổ chức biện pháp phòng chống dịch, học sinh được giáo viên, nhân viên y tế đo nhiệt độ từ cổng. Các em rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học. Học sinh học trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Để đảm bảo giãn cách, các trường trên địa bàn tỉnh tổ chức học trực tiếp 2 ca sáng và chiều, mỗi tuần học 5 buổi đối với tiểu học; 6 buổi đối với các cấp học khác hoặc học sinh đến trường 3 buổi/tuần.

Tỉnh Hải Dương: Do tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được khống chế, 33 ngày không ghi nhận các ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, bắt đầu từ ngày 15/9, Hải Dương đã cho phép học sinh các lớp 1, 5, 6, 9, 10 và 12 được đến trường học trực tiếp. Các trường chỉ dạy học 1 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú cũng như các hoạt động giáo dục trải nghiệm, kỹ năng sống.

Tỉnh Lâm Đồng: Sở GD&ĐT Lâm Đồng đồng ý để học sinh những vùng không có dịch trở lại trường học từ 18/9. Các trường triển khai dạy học linh hoạt, phù hợp tình hình dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh và hoàn thành kế hoạch năm học.

Với Hà Nội, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường chủ động xây dựng phương án phòng, chống Covid-19, rà soát điều kiện cơ sở vật chất để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát; bảo đảm 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine.

Về thời gian dự kiến học sinh trở lại trường, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ trình UBND thành phố xem xét và thông báo sau.

N.H

Hà Nội yêu cầu các trường kiểm soát tư liệu dạy học trực tuyếnHà Nội yêu cầu các trường kiểm soát tư liệu dạy học trực tuyến
Không tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ với lớp 1, lớp 2 khi học onlineKhông tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ với lớp 1, lớp 2 khi học online
Cần linh hoạt thiết kế bài giảng trong dạy trực tuyến ở tiểu họcCần linh hoạt thiết kế bài giảng trong dạy trực tuyến ở tiểu học