Cuộc sống lúc nào cũng đầy ắp những khoảnh khắc mờ mờ ảo ảo...

01:02 | 12/10/2019

1,010 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc sống lúc nào cũng đầy ắp những khoảnh khắc mờ mờ ảo ảo, niềm vui và hạnh phúc cũng luôn ấn giấu đằng sau sự mù mờ ấy.
cuoc song luc nao cung day ap nhung khoanh khac mo mo ao aoCố gắng trong từng việc nhỏ
cuoc song luc nao cung day ap nhung khoanh khac mo mo ao aoKhông có sự cố gắng nào là vô ích
cuoc song luc nao cung day ap nhung khoanh khac mo mo ao ao

Ở Mỹ trước đây có hai công ty trẻ ngang tầm nhau về tiềm lực và tài chính. Hai CEO của họ lần lượt tên là Robert và Steve.

Robert là người biết nhìn xa trông rộng, ông đã sớm tính toán và nhận ra được nguy cơ thế suy thoái kinh tế năm 2008 của xứ cờ hoa. Robert còn phân tích chuẩn xác tới mức, biết rằng năm đó sẽ có 30% trong tổng sốcác doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn quốc bị phá sản hoặc sụp đổ, trong đó chắc chắn có công ty của chính ông ta. Thế nên Robert quyết định giải tán công ty để “bảo toàn lực lượng” để mỗi thành viên đều được nhận một chút phần trăm lợi nhuận hiện tại, tránh kết cục rơi vào cảnh tán gia bại sản trong cơn lốc kinh tế tàn khốc.

Ngược lại Steve không phải tuýp người giỏi tính toán hay rành về việc phân tích xu hướng thị trường, người ngoài nhìn vào đều nghĩ rằng, ông ta hơi cố chấp và thiếu năng lực. Bản thân Steve cũng biết rằng, mình không giỏi dự đoán xu thế nhưng lại rất cứng đầu. Dù cho bạn có đặt vào tay ông ấy bản kế hoạch phát triển kinh tế hoàn mĩ nhất thế giới thì Steve cũng dứt khoát không gửi trọn niềm tin vào đó. Ông luôn cho rằng, mọi chuyện đều có thể xảy ra trong tương lai, chẳng thể nào đoán định trước được! Steve kiên định nghĩ rằng, chỉ cần tồn tại được 1 ngày trong thương trường khốc liệt này thì ông vẫn sẽ cố gắng tới cùng để tìm hướng phát triển cho công ty mình.

Và thực tế đã chứng minh, công ty nhỏ của Steve cuối cùng cũng vượt qua khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008 như một kỳ tích mà không ai có thể tin nổi. Như vậy là CEO giỏi tính toán Robert đã tự giải thể công ty của mình, còn người đàn ông cố chấp Steve đã vực công ty vượt qua khó khăn.

Lời bàn:

Cuộc sống lúc nào cũng đầy ắp những khoảnh khắc mờ mờ ảo ảo, niềm vui và hạnh phúc cũng luôn ấn giấu đằng sau sự mù mờ ấy. Nếu bạn muốn mọi thứ quá rõ ràng và rạch ròi, thì e rằng, dù là chút ít lạc thú và niềm tin cũng chẳng thể nào níu kéo được.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.