Cuộc đua vào vị trí Thủ tướng Anh bắt đầu nóng lên

14:32 | 10/06/2019

388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các ứng viên cho vị trí Thủ tướng Anh sẽ khởi động chiến dịch tranh cử của mình trong ngày hôm nay (10/6).
cuoc dua vao vi tri thu tuong anh bat dau nong len
Những ứng cử viên chạy đua vào vị trí Thủ tướng Anh thay thế bà Theresa May

Anh đang tìm kiếm một nhà lãnh đạo mới sau khi Thủ tướng Theresa May tuyên bố sẽ từ chức vì không thể để Anh rời EU đúng thời hạn.

Người thay thế bà May sẽ phải giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua tại Anh. Quyết định của Thủ tướng kế tiếp sẽ có tác động lớn tới vai trò của Anh trên trường quốc tế cũng như tương lai của đất nước.

Ít nhất 11 ứng viên xác nhận tham gia cuộc đua tới ghế Thủ tướng Anh, trong khi một số ứng viên khác sẽ đăng ký tranh cử vào thời hạn chót (10/6).

Nổi bật trong số ứng viên là các nhân vật tên tuổi như cựu Ngoại trưởng Boris Johnson, Bộ trưởng Môi trường Michael Gove hay Ngoại trưởng Jeremy Hunt…

Cựu Ngoại trưởng B. Johnson cam kết, nếu trở thành Thủ tướng sẽ đưa nước Anh rời khỏi EU, hay còn gọi là Brexit, đúng thời hạn vào ngày 31/10 tới, bất kể có thỏa thuận hay không. Trong khi đó, ông M. Gove đang được xem là đối thủ đáng gờm nhất của ông B. Johnson nhờ những thành tích chính trị nổi bật trên các chức vụ khác nhau, từ Bộ trưởng Giáo dục đến Bộ trưởng Môi trường.

Được biết, sau ngày 10/6, đảng Bảo thủ sẽ chốt danh sách và 313 nghị sĩ đảng này tại Hạ viện sẽ tiến hành các vòng bỏ phiếu cho đến cuối tháng 6 để lựa chọn ra 2 gương mặt. Sau đó, khoảng 124.000 đảng viên Bảo thủ trên toàn quốc sẽ tham gia bỏ phiếu lựa chọn lãnh đạo mới.

Bình An

Express

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc