"Cuộc đua kỳ thú" tập 9: Sơn Thạch và Bình An trở lại ngôi đầu

13:41 | 01/09/2019

1,340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong tập 9, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được khen ngợi hết lời khi thể hiện điệu múa truyền thống của Triều Tiên, còn đội Nâu tiếp tục giữ phong độ và bứt phá về nhất chặng đua.

Tối 31/8, tập 9 của Cuộc đua kỳ thú 2019 đã được lên sóng với sự tranh tài của 4 đội chơi bốn đội chơi gồm đội Vàng (Lệ Hằng - H’Hen Niê), đội Xanh dương (Đỗ Mỹ Linh - Lê Xuân Tiền), đội Nâu (ST Sơn Thạch - Bình An) và đội Cam (Kỳ Duyên - Minh Triệu) được thực hiện các thử thách tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Đây cũng là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên được ghi hình ở một đất nước bí ẩn nhất thế giới như Triều Tiên.

cuoc dua ky thu tap 9 son thach va binh an tro lai ngoi dau
Các đội chơi giao lưu cùng với khán giả tại Triều Tiên

Trong lúc các đội đang nghỉ ngơi, một mật thư đặc biệt được gởi đến từng phòng. Các đội phải di chuyển ra sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó nhận mật thư tiếp theo để di chuyển sang sân bay Bắc Kinh, từ đó các đội nhận mật thư tiếp theo đến bay đến Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (CHDCND Triều Tiên). Sau nhận được mật thư, các thí sinh đều tỏ ra bị sốc vì không nghĩ chặng đua ở nước ngoài lại được diễn ra ở Triều Tiên.

cuoc dua ky thu tap 9 son thach va binh an tro lai ngoi dau
Lê Xuân Tiền và Đỗ Mỹ Linh đâng hoa đến nhà lãnh đạo vĩ đại Kim Nhật Thành và chủ tịch Kim Jong il

Việc đầu tiên là tất cả các đội chơi, nam mặc vest, nữ mặc áo dài dâng hoa đến nhà lãnh đạo vĩ đại Kim Nhật Thành và chủ tịch Kim Jong il tại tượng đài Masude. Đây là một trải nghiệm thú vị và tất cả các tay đua đều thấy tự hào, Lệ Hằng cho biết:“thật sự rất tự hào khi diễn tà áo dài trắng”, Xuân Tiền: “việc dâng hoa như một lời chào rất đẹp của người Việt Nam đến Triều Tiên”.

cuoc dua ky thu tap 9 son thach va binh an tro lai ngoi dau
cuoc dua ky thu tap 9 son thach va binh an tro lai ngoi dau
Đội Nâu và đội Vàng trong thử thách tìm tem

Sau đó, các đội chơi sẽ bước vào nhiệm vụ đầu tiên, Lộ Trình: tìm tem tại Nhà triễn lãm tem Triều Tiên. Tại đây đội chơi sẽ tìm con tem tương ứng như chương trình cung cấp. Bảo tàng tem được xây dựng vào giữa 2002, nơi đây trưng bày hơn 6000 loại tem, thông qua những con tem, chúng ta có thể hiểu hơn về con người, lịch sử, văn hoá Triều Tiên trong 70 năm qua. Con tem cần tìm là con tem nói về mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước. Trong nhiệm vụ này, đội Vàng tìm được tem đầu tiên, sau đến Xanh Dương, Nâu. Đội Cam mất nhiều thời gian để tìm.

Sau khi tìm tem, các đội chơi sẽ bước vào nhiệm vụ mới đó là học và biểu diễn lại đoạn múa. Nếu thành viên đội chơi là nam, đội chơi sẽ phải thực hiện đoạn trích trong điệu múa Sangmo. Đây là điệu múa truyền thống của người nông dân Triều Tiên thường được múa vào mùa thu và mùa xuân với mong ước về một vụ mùa bội thu. Nếu đội chơi có thành viên là nữ sẽ thực hiện đoạn trích trong điệu múa Dondollari. Đây là điệu múa đặc trưng của người dân Triều Tiên được phát triển bởi đồng chí Kim Nhật Thành, vị lãnh tụ vĩ đại của Nhân Dân Triều Tiên với hy vọng về một tương lai tươi sáng và tự do.

cuoc dua ky thu tap 9 son thach va binh an tro lai ngoi dau
cuoc dua ky thu tap 9 son thach va binh an tro lai ngoi dau
Đỗ Mỹ Linh được khen ngợi khi múa điệu múa truyền thống của Triều Tiên thuần thục

Mỗi đội sẽ có 2 tiếng để học và trả bài liên tục cho đến khi nào được sự đồng ý của người giám sát thử thách. Trong lộ trình này, các tay đua nữ có lợi thế hơn so với nam vì điệu múa của Nam phải học khá khó. Đội Nâu thực hiện 2 lần, sau thử thách này đội nâu vươn lên vị trí đầu tiên, trong khi đó Vàng cũng thực hiện 2 lần nhưng bị tuột xuống vị trí thứ 2, Đội Xanh dương thứ 3 và đội Cam thứ 4. Khi các đội đều khác đều ra trả bài thì Xanh dương vẫn muốn học tiếp, nhưng rất tiếc đã hết thời gian để học. Đỗ Mỹ Linh thực hiện 1 lần trong khi đó Xuân Tiền phải làm 5 lần.

Cảm nhận về đồng đội của mình, Xuân Tiền cho biết: “nhìn Linh trả bài giỏi lắm, đẹp lắm, giám khảo người Triều Tiên cũng khen Linh. Trong nhiệm vụ này, đội Xanh Dương mất khá nhiều thời gian, những động tác này cứ nhanh nhanh, nhịp nhạc rất nhanh, tới chặng này quá căng thẳng, thấy đội bạn làm tốt hơn là thấy áp lực ngay, áp lực rất lớn”. Trong khi đó, dù về thứ tư nhưng Minh Triệu rất thích thú: “không biết Duyên như nào chứ Triệu là lần đầu cảm thấy thích múa như vậy, khi mình xem là mình thích rồi”

cuoc dua ky thu tap 9 son thach va binh an tro lai ngoi dau
Kỳ Duyên và Minh Triệu căng thẳng ở thử thách chép thơ

Sau đó, các đội tiếp tục với thử thách chép thơ ở cổng Đại Đồng. Cổng toạ lạc tại phía đông Bình Nhưỡng, cổng cao 19m, là 1 trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của Triều Tiên. Tại đây các đội chơi sẽ ghi lại 2 câu thơ miêu tả vẻ đẹp của sông Đại Đồng. Một thành viên sẽ phải ghi nhớ, sau đó di chuyển lại địa điểm của thành viên còn lại để miêu tả sau đó viết hoàn chỉnh 2 câu thơ đó. Trong suốt quá trình thực hiện thử thách, đội chơi được phép đổi người 1 lần.

cuoc dua ky thu tap 9 son thach va binh an tro lai ngoi dau
Đỗ Mỹ Linh và Lê Xuân Tiền cũng căng thẳng không kém đội Cam

Đây là một thử thách khá khó vì chỉ cần "sai một li là đi một chữ", trong quá trình di chuyển, mỗi lần các tay đua chỉ có thể nhớ được 3 - 4 chữ trong tổng số 31 chữ của hai câu thơ. Đây cũng là thử thách khiến các đội cực kỳ căng thẳng và làm “rạn nứt” tình đồng đội của Đỗ Mỹ Linh và Lê Xuân Tiền. Vì truyền tin sai nên khi chấm bài, đội Xanh bị sai 5 lỗi, Mỹ Linh: “tức Tiền lắm vì mọi khi Tiền rất cẩn thận, nhưng lần này không chịu đếm bao nhiêu từ, sai mất 5 lỗi, đây là một thử thách làm rạn nứt tình đồng đội”. Minh Triệu cũng căng thẳng với Kỳ Duyên “nhiều lúc Duyên mất tập trung, Triệu phải nhắc 1, 2 chữ xong lại quên phải chạy ngược ra lại để đọc tiếp, trong khi mỗi lần như vậy chỉ có thể nhớ được 3 – 4 chữ thôi”. Kể cả việc ST ghi thiếu 2 chữ, chỉ có 29 trên 31 chữ khiến Bình An cũng khá bực bội “ST hoàn toàn bỏ qua những ký tự lặp lại và vì phải nhớ quá nhiều kí tự nên không thể tránh khỏi sai sót”

cuoc dua ky thu tap 9 son thach va binh an tro lai ngoi dau
cuoc dua ky thu tap 9 son thach va binh an tro lai ngoi dau
Kết thúc hành trình đội Nâu về nhất còn đội Cam về chót, tuy nhiên vòng này không bị loại

Cuối cùng, sau khi hết thời gian phạt, các đội lần lượt về đích ở Quảng Trường Kim Nhật Thành, thứ tự lần lượt: Nâu về nhất, tiếp đến là Vàng, Xanh và đội Cam về cuối. Đây là chặng đặc biệt, không loại nên cả 4 đội sẽ tiếp tục đi tới chặng Chung kết của chương trình.

The Amazing Race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú 2019 phiên bản Người nổi tiếng sẽ lên sóng tập 10 vào 20g00 thứ Bảy, ngày 07/09/2019 trên VTV3.

Minh Anh

cuoc dua ky thu tap 9 son thach va binh an tro lai ngoi dauHé lộ hình ảnh các thí sinh "Cuộc đua kỳ thú 2019" tại Triều Tiên
cuoc dua ky thu tap 9 son thach va binh an tro lai ngoi dau"Cuộc đua kỳ thú 2019" tập 8: H'Hen Niê và Lệ Hằng bứt phá về nhất
cuoc dua ky thu tap 9 son thach va binh an tro lai ngoi dau'Cuộc đua kỳ thú 2019' công bố chặng đua tại Triều Tiên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.