Cuộc đời Adolf Hitler – Tên tội phạm chiến tranh (phần 8)

09:00 | 10/05/2019

4,268 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi trao đổi với bác sĩ vào ngày 30/4/1945, Adolf Hitler nhất trí rằng ông ta sẽ cắn thuốc độc và bắn vào thái dương cùng lúc, Eva Hitler sẽ chỉ cắn thuốc độc chứ không dùng súng.  

7h ngày 30-4: Pháo binh Xô Viết liên tục trong 2 giờ đồng hồ đã bắn hỏa lực khủng khiếp vào khu phố chính phủ. Thiếu tướng SS Mohnke báo cáo: "Chúng tôi chỉ có thể chống cự trong vài giờ nữa". Eva Hitler đến chỗ Hitler và mời hắn ra cửa boong-ke để lần cuối cùng nhìn thấy mặt trời.

cuoc doi adolf hitler ten toi pham chien tranh phan 8
Hình ảnh bên trong boongke, căn hầm dưới lòng Berlin, nơi Hitler và vợ ẩn náu những ngày cuối cùng

Tuy nhiên, giao tranh trên phố rất ác liệt và hắn ta không thể ló đầu lên khỏi boong-ke. Khi quay trở lại, gặp viên sĩ quan tùy tùng Guensche, Hitler ra lệnh tên này mang vào boong-ke thật nhiều xăng để thiêu xác hắn.

12h30 ngày 30-4-1945: Trong phòng tổng đài, sĩ quan Rochus Misch tỉnh giấc bởi một thông điệp từ Hitler. Trùm phát xít muốn biết quân Đức thực hiện đợt phản công nào hay không? Câu trả lời của Misch là "không".

13h30 ngày 30-4: Khoảng 25 lính gác, vệ sĩ và người giúp việc trong dinh Quốc trưởng tới hầm của Hitler theo lệnh của ông ta. Trùm phát xít nói rằng ông ta sẽ tự kết liễu mạng sống để không rơi vào tay người Nga.

"Tôi không muốn người ta trưng bày thi thể tôi giống như hiện vật trong bảo tàng", Hitler nói. Sau đó ông ta bắt tay từng người, cám ơn họ vì đã phục vụ rồi tuyên bố họ không còn phải chấp hành lời thề trung thành với Quốc trưởng nữa.

cuoc doi adolf hitler ten toi pham chien tranh phan 8
Máy bay và binh sĩ Hồng quân tấn công thành phố Berlin trong những ngày cuối

14h ngày 30-4: Hitler ăn trưa cùng với các thư ký và chuyên gia dinh dưỡng của mình. Viên phi công riêng của hắn là Baur xuất hiện và thông báo, máy bay đã sẵn sàng với lượng xăng đủ bay 11.000km, có thể chở Hitler đến một trong các nước Ảrập, Nam Mỹ hay Nhật Bản. Nhưng Hitler từ chối và tặng Baur tấm chân dung Friedrich vĩ đại.

Giáo sư Ernst Schenck, bác sĩ thuộc lực lượng SS, chưa bao giờ đứng gần Hitler đến thế. Nhìn vào mắt Quốc trưởng, y thấy chúng đỏ ngầu và vô hồn. Từng thực hiện các thí nghiệm trên cơ thể tù nhân tại trại tập trung Dachau, Schenck là một trong 4 bác sĩ phải bỏ dở giấc ngủ sâu để gặp Quốc trưởng.

Sau khi làm việc trong một bệnh viện cả tuần, thực hiện những ca phẫu thuật cho vô số thương binh, y cảm thấy kiệt sức. Lúc ấy, Schenck cảm thấy Hitler chỉ là một người đàn ông không còn sinh khí, lưng khom, tứ chi run rẩy do bệnh Parkinson.

Những vết thức ăn hằn trên áo khoác của ông ta. Tóm lại, Schenck không còn cảm thấy Quốc trưởng là vị lãnh tụ oai hùng mà y từng ngưỡng mộ. Với những bước chậm rãi, Hitler bước tới từng nhân viên y tế, bắt tay họ và cám ơn về những việc mà họ làm.

cuoc doi adolf hitler ten toi pham chien tranh phan 8

Tiết lộ bức ảnh cuối cùng trước lúc tự sát của Hitler

Y tá Erna Flegel là một người trong nhóm. Khi Hitler bắt tay Flegel, cô khóc rồi nói: "Quốc trưởng! Ngài hãy tin vào chiến thắng cuối cùng. Hãy lãnh đạo và chúng tôi sẽ theo ngài". Nhưng Hitler không đáp lại.

15h ngày 30-4: Sĩ quan cấp dưới báo với Hitler rằng các nhóm quân Đức lọt vào vòng vây của Hồng quân hoặc không thể tới thủ đô Berlin. Giận dữ, ông ta yêu cầu sĩ quan liên lạc gửi một mệnh lệnh tới Đô đốc Donitz, người chỉ huy lực lượng Hải quân. "Phải trừng phạt ngay lập tức những kẻ phản bội bằng hình thức tàn bạo nhất".

Bác sĩ Schenck vội chạy vào nhà vệ sinh để tiểu tiện. Y rời bàn tiệc và lao xuống hầm bên dưới. Thông thường hai lính gác đứng ở đó, nhưng dường như họ đã biến mất. Hầm ngầm khá yên tĩnh bất chấp những tiếng ồn từ máy phát điện diesel và bữa tiệc trong dinh Quốc trưởng trên mặt đất.

Cửa một phòng mở và Schenck thấy Hitler đứng gần một bàn. Ông ta đang nói chuyện với bác sĩ Haase. Trùm phát xít nói với Haase rằng ông ta muốn chết vào cùng thời khắc với Eva. Hai người nhất trí Hitler sẽ cầm hai khẩu súng lục để nếu một khẩu kẹt, ông ta sẽ dùng khẩu kia.

Ngoài ra Quốc trưởng còn mang theo hai viên cyanide. Eva cũng dùng hai viên cyanide để tự sát. Theo chỉ dẫn của Haase, Hitler sẽ ngậm một viên cyanide trong miệng rồi nâng khẩu súng lúc tới ngang tầm lông mày, với nòng súng áp vào thái dương. Ông ta sẽ bóp cò và cắn thuốc cùng lúc

18h30 ngày 30-4: Đây là ngày thứ hai sĩ quan cận vệ Linge thấy Hitler nằm trên giường mà không cởi quân phục. Hitler đưa ngón tay lên môi để ra hiệu cho Linge không lên tiếng, rồi rời khỏi giường và bước ra hành lang.

cuoc doi adolf hitler ten toi pham chien tranh phan 8

Binh sĩ Hồng quân kiểm tra hầm của Hitler vào ngày 30-4-1945.

Martin Bormann, tướng Krebs và tướng Burgdorf đang ngủ gật trên những ghế băng bên ngoài phòng Hitler. Những chai rượu schnapps và súng lục nằm phía sau họ. Hai nữ thư ký đang ngủ trên giường trong phòng hội nghị. Trong phòng tổng đài, Hitler truyền thông điệp tới người chỉ huy tuyến phòng thủ Berlin qua radio, yêu cầu ông ta báo cáo tình hình. Câu trả lời tới rất nhanh: Binh sĩ Hồng quân đang tới rất gần.

19h ngày 30-4: Eva Hitler hầu như không ngủ. Cô bước lên những bậc thang xi măng để tới vườn trong dinh Quốc trưởng. Đột nhiên cô muốn thấy mặt trời thêm một lần nữa. Vườn tan nát bởi những quả đạn pháo, còn bầu trời tối sầm bởi khói từ cuộc chiến tại tòa nhà quốc hội. Eva lưỡng lự vài giây rồi trở lại hầm.

cuoc doi adolf hitler ten toi pham chien tranh phan 8
Một chiến sỹ Hồng quân ngồi bên gường của Hitler

Chừng nửa giờ sau, Hitler cũng bước lên cầu thang để lên vườn. Khi ông ta bước tới bậc thang cuối cùng, tiếng pháo kích trở nên dữ dội hơn. Thay vì mở cửa, trùm phát xít quay lưng và bước xuống hầm một cách chậm rãi. Có lẽ ông ta không muốn thấy nơi mà đám thuộc hạ sẽ thiêu xác của ông ta.

Gần 19h30, nữ thư ký Truadel Yunge nghe thấy một tiếng súng nổ. Hitler chết ngồi trên ghế sô-pha, mắt mở trừng. Bên thái dương phải của hắn có lỗ thủng to bằng đồng xu, ngay cạnh đó là khẩu súng ngắn Walther. Thoạt đầu Hitler uống ống thuốc độc và sau đó bắn vào đầu mình. Cạnh đó là xác Eva (chết trong tư thế ngồi co chân lại) trong bộ váy xanh với đôi môi được trang điểm. Bà ta cũng uống thuốc độc.

cuoc doi adolf hitler ten toi pham chien tranh phan 8
Hình ảnh thi thể Hitler chụp ở bên trong hầm ngầm - nơi trùm phát xít tự tử bằng súng

Xác Hitler và Eva được viên sĩ quan tùy tùng Guensche và tài xế riêng của hắn là Kempka mang ra khỏi boong-ke đốt cháy trước sự chứng kiến của Bormann. Xăng được tưới đẫm hai thi thể, ngọn lửa bùng lên phủ kín xác của Hitler và người đồng hành cùng hắn vào cõi chết./.

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc