Cuộc chiến “tóc dài” tại Syria

10:37 | 02/03/2016

2,004 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa thành lập một đạo quân toàn nữ do một nữ chiến binh người Arập Xê Út cầm đầu. Đơn vị này sẽ chiến đấu chống lại các nữ dân quân người Kurd ở Syria.
cuoc chien toc dai tai syria
Đạo quân nữ giới của IS vừa được thành lập

Theo truyền thông Arập, thủ lĩnh tổ chức IS Abou Bakr Al-Baghdadi đã quyết định thành lập một đơn vị gồm toàn nữ giới chiến đấu ở phía đông bắc Syria. Nada al-Qahtani, nữ sát thủ người Arập Xê Út chịu trách nhiệm điều hành đơn vị này.

Kênh truyền hình Al-Arabiya dẫn nguồn tin từ một cựu chiến binh IS cho biết Nada al-Qahtani sẽ phải lãnh đạo lực lượng mới này chống lại các đợt tấn công của lực lượng bảo vệ nhân dân (YPG), một chi nhánh của người Kurd ở Syria cũng có rất nhiều nữ giới. Mục tiêu của IS là nhằm bảo vệ thành phố Hassakeh, nơi IS đang chống trả vất vả trước những đợt tấn công liên tiếp của dân quân người Kurd và các cuộc oanh kích của phương Tây.

cuoc chien toc dai tai syria
Các nữ dân quân tự vệ người Kurd ở Syria

Nada al-Qahtani rời Syria vào năm 2013 và thông báo trên tài khoản Twitter cá nhân ý định trở thành chiến binh của IS. Rất nhiều lần ả kêu gọi phụ nữ động viên chồng con theo chân các chiến binh gia nhập IS. 

Ngày càng có nhiều phụ nữ thậm chí cả trẻ em tham gia IS. Tuy nhiên không phải tất cả nữ giới gia nhập IS đều chiến đấu cho khủng bố, nhiều người trong số họ chỉ muốn gia nhập IS để đoàn tụ với chồng hay gia đình hoạc để kiếm một người chồng Hồi giáo.

H.Phan

Theo RT