CSGT huy động tối đa lực lượng xử lý vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết Canh Tý

10:40 | 24/01/2020

196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an vừa yêu cầu lực lượng CSGT toàn quốc huy động tối đa lực lượng, kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lực lượng CSGT sẽ phối hợp các đơn vị khác huy động tối đa lực lượng, tiến hành thường xuyên, liên tục kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến giao thông đối với người điều khiển ô tô và mô tô cả trong các ngày Tết, không để việc kiểm soát và xử lý bị trùng xuống.

csgt huy dong toi da luc luong xu ly vi pham nong do con trong dip tet canh ty
CSGT huy động tối đa lực lượng xử lý vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết Canh Tý (ảnh minh họa)

Tất cả các vụ tai nạn giao thông thuộc trách nhiệm giải quyết của CSGT đều phải tiến hành kiểm tra về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện. Khi thực hiện nhiệm vụ, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sỹ và người tham gia giao thông, đề phòng các đối tượng tấn công, chống người thi hành công vụ.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với các lực lượng khác, các cơ quan báo chí, truyền thông để đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của Luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, nhất là việc xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn, để dư luận tiếp tục đồng tình ủng hộ, giúp đỡ lực lượng CSGT thi hành nhiệm vụ.

Chỉ trong 20 ngày đầu năm 2020 (từ 1/1 đến 20/1/2020) khi Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt) chính thức có hiệu lực, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý 11.064 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 40,5 tỷ đồng.

csgt huy dong toi da luc luong xu ly vi pham nong do con trong dip tet canh tyCSGT cả nước đã xử lý hơn 11.000 "ma men"
csgt huy dong toi da luc luong xu ly vi pham nong do con trong dip tet canh tyCục trưởng Cục CSGT trực tiếp kiểm tra công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn
csgt huy dong toi da luc luong xu ly vi pham nong do con trong dip tet canh tyXử phạt hai thuyền trưởng vi phạm nồng độ cồn
csgt huy dong toi da luc luong xu ly vi pham nong do con trong dip tet canh tyXử lý nhiều trường hợp là công chức vi phạm nồng độ cồn

PV