Công ty Năng lượng Chesapeake bỏ khoan và dừng hoàn tất các giếng dầu trong năm nay

20:15 | 25/02/2023

1,650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Chesapeake Energy vừa thông báo rằng họ sẽ ngừng khoan và ngừng hoàn tất các giếng dầu khí trong năm nay do giá khí đốt tự nhiên giảm xuống một phần tư so với mùa hè năm ngoái.
Công ty Năng lượng Chesapeake bỏ khoan và dừng hoàn tất các giếng dầu trong năm nay

Tuy nhiên, Chesapeake vẫn sẽ triển khai hai giàn khoan tại Haynesville, và một cái còn lại tại mỏ đá phiến Marcellus ở Pennsylvania và Tây Virginia. Việc Chesapeake bán tài sản dầu mỏ cho thấy họ sẽ ưu tiên khai thác khí đốt.

Giám đốc điều hành Nick Dell'Osso cho biết “chúng tôi kiếm tiền từ số vốn mà chúng tôi đầu tư, nhưng tỷ suất lợi nhuận không dựa trên cơ sở chu kỳ đầy đủ như trước đây”. Các nhà khai thác khác, chủ yếu là các công ty tư nhân, cũng đã cắt giảm hoạt động ở khu vực này.

Khi đề cập đến việc các công ty năng lượng rút khỏi mảng dầu khí đá phiến ở Louisiana và Đông Texas, ông Nick Dell'Osso cũng nói rằng “chúng tôi nhận thấy việc rút vốn chắc chắn là điều cần thiết và tôi nghĩ những người khác cũng đang làm như vậy”.

Hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên Henry Hub đang giảm

Thứ tư vừa qua, lần đầu tiên hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên Henry Hub giảm xuống còn dưới 2 đô la trên một triệu đơn vị nhiệt của Anh (mmBtu) kể từ tháng 9 năm 2020 và giảm so với mức cao nhất là 8 đô la vào năm ngoái.

Chesapeake bán tài sản dầu

Trước đó Chesapeake Energy đã công bố kế hoạch bán tài sản dầu mỏ để tập trung vào khai thác khí đốt. Hôm thứ ba vừa qua, Chesapeake đã bán tài sản dầu mỏ ở Nam Texas cho tập đoàn hóa chất INEOS với giá 1,4 tỷ USD. Thỏa thuận này diễn ra một tháng sau khi Chesapeake đồng ý bán một phần tài sản riêng của mình cho công ty Wildfire Energy với giá 1,43 tỷ đô la. Sau những thương vụ trên, dự kiến Chesapeake Energy sẽ thu được 1,7 tỷ đô la sau thuế.

Tập đoàn dầu khí đá phiến lớn nhất nước Mỹ phá sảnTập đoàn dầu khí đá phiến lớn nhất nước Mỹ phá sản
Thời hoàng kim của 'gã khổng lồ' dầu khí Mỹ vừa xin phá sảnThời hoàng kim của 'gã khổng lồ' dầu khí Mỹ vừa xin phá sản

Nh.Thạch

AFP